Đau rát âm đạo

Điểm trung bình 4/5 ( 364 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đau rát âm đạo là tình trạng phổ biến, khá nhiều chị em gặp phải. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng này ngoài những nguyên nhân sinh lý như: vệ sinh kém, mất cân bằng nội tiết tố,…thì đây có thể là triệu chứng của 1 số bệnh lý nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin bài viết dưới đây. 

Đau rát âm đạo – Nguyên nhân bệnh lý nào?

Đau rát âm đạo không chỉ gây đau, khó chịu và nhiều rắc rối trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Và theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng này còn có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, nên nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp, tình trạng đó sẽ nặng hơn, người bệnh cũng phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

1 số bệnh lý gây đau rát âm đạo

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phổ biến ở nữ giới và có biểu hiện đặc trưng chính là đau rát, ngứa ngáy ở âm đạo.

Cũng như bệnh nhiễm nấm, thì bệnh viêm âm đạo là do môi trường âm đạo bị mất cân bằng, dẫn tới tình trạng những vi khuẩn có hại phát triển và gây bệnh.

Viêm âm đạo không chỉ gây ra tình trạng đau rát, ngứa ngáy, mà người bệnh còn phải đối mặt với 1 số biểu hiện khác:

  • Khí hư tiết ra nhiều bất thường kèm theo mùi hôi và bọt.
  • Gặp khó khăn trong quá trình đi tiểu: tiểu đau, tiểu rát
  • Bị đau mỗi khi quan hệ tình dục.

Đau rát âm đạo ảnh hưởng đến chức năng sinh sản như thế nào?

Bị nhiễm trùng nấm men

Nấm men hay còn gọi là  nấm candida, đây là loại nấm luôn tồn tại trong môi trường âm đạo và không gây hại khi được cân bằng với vi khuẩn có lợi. Nhưng khi gặp điều kiện môi trường thuận lợi, vi khuẩn nấm sẽ phát triển về số lượng. Lúc này, chúng sẽ gây ra các tổn thương viêm nhiễm.

Theo thống kê thì nấm men là bệnh lý phổ biến nên đa số chị em sẽ bị nhiễm 1 lần trong đời.

Khi nấm men phát triển, chúng sẽ khiến cho người bệnh gặp phải tình trạng: đau rát, ngứa ngáy, xuất hiện chất dịch mủ bất thường.

Viêm cổ tử cung

Đây cũng là 1 trong những căn bệnh có biểu hiện điển hình là đau rát âm đạo do các phản ứng viêm kích hoạt và niêm mạc ống cổ tử cung bị tấn công.

Nguyên nhân gây tình trạng viêm cổ tử cung chính là do: nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập và phát triển gây bệnh.

Đau rát âm đạo có thể do bệnh viêm cổ  tử cung

Khi bị viêm cổ tử cung, ngoài biểu hiện đau rát ở vùng kín, thì người bệnh còn có 1 số biểu hiện khác:

  • Khí hư tiết ra bất thường, có màu xanh kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Bị đau, căng tức ở vùng bụng dưới.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là bệnh lý phổ biến, thường gặp ở những đối tượng chị em đã từng quan hệ, trải qua quá trình sinh nở.

Khi bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh không chỉ gặp phải tình trạng đau rát, ngứa ngáy ở âm đạo, mà còn gặp phải các biểu hiện khác:

  • Khí hư tiết ra nhiều, có màu xanh kèm mùi hôi và đôi khi có thể dính máu.
  • Bị đau rát mỗi khi quan hệ tình dục
  • Tiểu đau, tiết rát
  • Xuất hiện các cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Đau rát vùng kín là biểu hiện khi nhắc đến, chị em không nên bỏ qua 1 số bệnh lây truyền xã hội như:

Bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chính là virus HPV (human papilloma virus). Loại virus này thường tấn công và gây bệnh ở các bộ phận: âm đạo, âm hộ, đáy chậu, cổ tử cung, hậu môn, thậm chí là mắt, miệng của chị em.

Bệnh sùi mào gà có thể gây đau rát âm đạo

Khi virus HPV xâm nhập và phát triển gây bệnh thì ngoài cảm giác đau rát âm đạo thì chị em có thể nhận thấy các biểu hiện khác:

  • Xuất hiện các nốt sùi u nhú có màu hồng nhạt hoặc màu da có hình dạng giống mào gà hoặc bông súp lơ xuất hiện ở âm đạo.
  • Các nốt sùi khi chạm vào có cảm giác mềm, ẩm ướt, và có chứa chất dịch bên trong
  • Khi các nốt sùi bị cọ sát sẽ bị vỡ và gây ra tình trạng viêm nhiễm, lở loét
  • Xuất hiện mùi hôi khó chịu ở vùng kín,…

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm sẽ có thể biến chứng thành bệnh ác tính cổ tử cung, bệnh ác tính dương vật,…

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng là 1 trong những bệnh xã hội có biểu hiện đặc trưng là đau rát âm đạo.

Bệnh do virus HSV gây ra, khi virus này tấn công sẽ gây ra các vết đỏ và những vết này sẽ phát triển và tạo thành những mụn nước mọc sát nhau.

Ngoài biểu hiện đau rát vùng kín, bệnh còn gây ra các biểu hiện khác:

  • Âm hộ, cổ tử cung bị ngứa ngáy, khó chịu.
  • Xuất hiện các vết loét nông ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung
  • Bệnh mụn rộp sinh sục nếu không được điều trị sớm, người bệnh sẽ phải đối mặt với 1 số biến chứng mắc: viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung,…

Bệnh lậu

Lậu là bệnh lây truyền xã hội nguy hiểm, có khả năng lây truyền nhanh qua đường tình dục không an toàn và gây ra tình trạng đau rát ở âm đạo của chị em.

Người bệnh bị mắc bệnh lậu là do bị nhiễm trùng vi khuẩn có tên neisseria gonorrhoeae, đây là loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào niêm mạc của: cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng.

Ngoài biểu hiện đau rát, thì khi bị mắc bệnh lậu, người bệnh còn có các biểu hiện đặc trưng khác: xuất hiện chất dịch nhầy, bị chảy máu âm đạo,…

Điều trị đau rát âm đạo bao lâu hiệu quả?

Cách chữa đau rát vùng kín hiệu quả

Để đưa ra được các điều trị đau rát vùng kín hiệu quả, chị em cần thực hiện thăm khám, xét nghiệm xác định được nguyên nhân, sau đó bác sĩ mới đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp.

1 số phương pháp hiện đang được áp dụng phổ biến, được các chuyên gia đánh giá cao và mang lại kết quả điều trị tuyệt đối:

Kỹ thuật RFA – điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp RFA hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Công nghệ tiêu viêm NE – 9100D, điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Công nghệ tiêu viêm ngoài da NE-9100D thế hệ mới được biết tới là một trong những phương pháp hiệu quả để điều trị viêm đường tiết niệu. Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm ngay sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm tốt.

Kỹ thuật Ozone – điều trị bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung

Nguyên lý của kỹ thuật ozone là bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Chi phí điều trị đau rát âm đạo là bao nhiêu?

Kỹ thuật phục hồi gene DHA – điều trị bệnh lậu

Nguyên lý hoạt động của phương pháp kỹ thuật DHA chính là: Nhờ công nghệ hiện đại DHA phát ra sóng điện với năng lượng cực lớn, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào được loại bỏ để song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Bên cạnh đó, phương pháp DHA còn hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế tối đa nguy cơ tái lại bệnh.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT – điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Những phương pháp điều trị nêu trên đều là những phương pháp hiện đại, được các chuyên gia đánh giá cao. Trên thực tế, những phương pháp này hiện đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Hưng Yên và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân bên người bệnh có thể an tâm lựa chọn điều trị tình trạng ngứa âm đạo.

Địa chỉ chữa đau rát âm đạo an toàn.

Hiện nay có rất nhiều phòng khám chuyên khoa điều trị đau rát âm đạo, nhưng không phải tất cả những phòng khám đó đều hợp pháp và có đủ điều kiện y tế mang lại kết quả điều trị hiệu quả.

Khi gặp phải tình trạng đau rát âm đạo, để điều trị hiệu quả, an toàn, chị em có thể đến phòng khám đa khoa Hưng Yên thực hiện thăm khám và điều trị.

Phòng khám không chỉ là cơ sở y tế hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Mà tại đây còn có:

  • Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân.

Đăng ký khám đau rát âm đạo với bác sĩ Hồng ngay tại đây

Thăm khám với bác sĩ Quỳnh ngay tại đây

  • Phương pháp điều trị tiên tiến, được đánh giá cao và nhận phản hồi tích cực từ bệnh nhân
  • Cơ sở vật chất hiện đại, các thiết bị y tế, đều được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước có nền y học phát triển.
  • Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, giúp bảo vệ tuyệt đối mọi thông tin cá nhân và tình trạng bệnh lý
  • Chi phí điều trị hợp lý, phải chăng và được niêm yết, công khai theo đúng quy định.

Trên đây là thông tin về tình trạng đau rát âm đạo. Nếu chị em có thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được các bác sĩ của phòng khám tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ