Bệnh viêm vòi trứng

Điểm trung bình 4/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm vòi trứng là căn bệnh phụ khoa phổ biến và thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, chị em có thể bị vô sinh. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, các bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Bệnh viêm vòi trứng là gì?

Vòi trứng có nhiệm vụ chính là vận chuyển trứng và cả tinh trùng. Đây là nơi cho trứng đi qua, sau đó trứng và tinh trùng gặp nhau ở đây để thụ tinh, phát triển thành phôi thai. Bộ phận này khi bị tắc nghẽn hay có rào cản thì quá trình mang thai cũng khó có thể diễn ra.

Viêm vòi trứng hay viêm ống dẫn trứng là tình trạng vòi trứng bị nhiễm bệnh. Tại vùng viêm nhiễm có hoạt động mạnh của các loại vi khuẩn, nấm, vi rút hay ký sinh trùng,… Vòi trứng bị viêm phần lớn xuất phát từ tình trạng nhiễm trùng âm đạo hay cổ tử cung. Sau đó lan đến các bộ phận lân cận sâu vào ống dẫn trứng.

Viêm vòi trứng thường gặp ở nhóm đối tượng nào?

Biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng

Làm sao để biết được mình có đang gặp tình trạng bệnh này? Thực tế bệnh viêm vòi trứng biểu hiện không quá rõ ràng ở giai đoạn đầu. Phần lớn chị em sẽ cảm thấy khó chịu ở vùng bụng; gặp một số thay đổi khác lạ song ít người để ý. Phụ nữ thường tới khi đi khám thì bệnh đã trở nên nghiêm trọng.

Dưới đây là một số dấu hiệu chị em cần lưu ý, theo dõi để sớm phát hiện các nguy cơ:

  • Kinh nguyệt không đều như: Chậm kinh, rong kinh, vô kinh; chu kỳ kinh thay đổi bất thường, màu kinh nguyệt đổi sang sậm đen, vón cục, có mùi hôi khó chịu,… Tình trạng này có nhiều nguyên nhân dẫn tới rối loạn kinh nguyệt. Trong đó có hai khả năng. Một là do trứng được giải phóng ở buồng trứng, không đi vào được tử cung. Trứng bị mắc kẹt ở đường ống dẫn trứng, gây viêm sưng. Hai là các khu vực viêm nhiễm ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng; thay đổi quá trình rụng trứng làm rối loạn quá trình kinh nguyệt.
  • Đau bụng kinh dữ dội hoặc theo cơn một cách bất thường: Các cơn đau có thể xuất hiện trước kỳ kinh nguyệt một tuần hoặc vài ngày. Sau đó, cơn đau trở nên dữ dội. Khởi phát bệnh là các cơn đau ở vùng bụng dưới. Sau đó lan sang vùng hông, xương chậu, đau lưng đùi.
  • Khí hư tiết ra nhiều khiến âm đạo thường xuyên ẩm ướt quá mức; gây ngứa ngáy, mùi hôi, kèm thêm nóng râm ran hay cảm giác sưng đau.
  • Quan hệ tình dục bị đau rát, giảm ham muốn, thiếu tự tin.
  • Một thời gian dài khó thụ thai: Nếu không chủ động theo dõi, thì ít người nhận ra. Phụ nữ chỉ nhận ra khi phát sinh quan hệ không sử dụng biện tránh thai một thời gian dài nhưng không đậu thai. Lúc này có thể bệnh đã vào giai đoạn nặng. Bên trong vòi trứng tiết nhiều dịch mủ, viêm nhiễm gây nên sẹo xơ trong lòng ống dẫn trứng. Điều đó làm cho chị em khó có thai.  
  • Ngoài những triệu chứng kể trên, bệnh này ở giai đoạn mãn tính có thể kèm theo các biểu hiện như: nóng sốt, buồn nôn, choáng váng, cơ thể suy nhược, tiểu mót, tiểu rắt.

Nguyên nhân gây bệnh viêm vòi trứng

Có nhiều nguyên nhân chính gây ra viêm vòi trứng ở nữ giới, đặc biệt là phụ nữ đã trưởng thành, đã quan hệ tình dục, đã từng sinh con thì tỷ lệ mắc bệnh lại cao hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra viêm vòi trứng đó là: 

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ trong ngày hành kinh là tác nhân chính khiến cho các loại vi khuẩn, nấm có hại dễ dàng xâm nhập vào bên trong âm đạo. Nếu quan hệ với đối phương mắc các bệnh truyền nhiễm khiến cho vòi trứng tổn thương và nhiễm trùng, dẫn tới viêm vòi trứng.

Phá thai

Phụ nữ phá thai không đảm bảo an toàn, phá thai nhiều lần sẽ khiến cho cơ quan sinh sản của nữ giới có tỷ lệ cao bị viêm nhiễm. Nếu phá thai tại cơ sở y tế chất lượng kém, dụng cụ y tế không vô trùng kỹ càng thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong vòi trứng.  

Viêm vòi trứng có điều trị hiệu quả được không?

Thực hiện thủ thuật ở vùng kín

Nhiều nữ giới cũng bị viêm vòi trứng do làm những thủ thuật ở bộ phận sinh dục như đặt vòng, phẫu thuật vùng tiểu khung, khi sinh con,… Trong quá trình tiến hành phẫu thuật là thời điểm vi khuẩn dễ lây nhiễm từ dụng cụ y tế hoặc quá trình vệ sinh sau tiểu phẫu không an toàn. 

Có tiền sử mắc bệnh lý

Nữ giới từng có tiền sử mắc bệnh lý liên quan tới các cơ quan sinh dục: buồng trứng, tử cung, cổ tử cung,… Nếu không điều trị hiệu quả thì mầm bệnh sẽ tái phát và dần lây lan ra các vùng khác. 

Bệnh viêm vòi trứng nguy hiểm như thế nào?

Viêm vòi trứng được coi là một căn bệnh nguy hiểm, dù nó không trực tiếp gây ảnh hưởng tới tính mạng con người. Tuy nhiên, tình trạng có thể gián tiếp để lại nhiều biến chứng, di chứng không mong muốn:

  • Khu vực viêm nhiễm bị lan rộng: Viêm vòi trứng trái lâu ngày mà không điều trị có thể lan viêm sang vòi trứng còn lại. Tình trạng này có rất nhiều nguy cơ lan sang các cơ quan lân cận như tử cung, buồng trứng, âm đạo, âm hộ… Lúc này, phụ nữ sẽ gặp khó khăn trong điều trị. Phụ nữ có thể biết được bệnh này có chữa được không khi xem bệnh nhân đang ở cấp độ viêm nhiễm như thế nào.
  • Bệnh này hoàn toàn có thể bị phát triển và biến chứng thành áp xe phần phụ. Hệ quả nghiêm trọng hơn là dẫn đến viêm phúc mạc chậu, nhiễm trùng mãn, viêm phúc mạc toàn thể,… Thực tế nếu bệnh nhân rơi vào trường hợp này, thì đã khá nguy kịch. Hậu quả xấu nhất có thể là tử vong; nếu phác đồ điều trị viêm vòi trứng không phù hợp.
  • Tình trạng vô sinh, hiếm muộn: Một điều dễ hiểu là khi ống dẫn trứng bị tắc sẽ dẫn đến việc trứng và tinh trùng khó có thể kết hợp với nhau. Nguy cơ sẽ càng tăng cao, nếu bị tình trạng bệnh này lặp lại nhiều lần. Phụ nữ sẽ khó mang thai hoặc phải tác động thêm nhiều biện pháp để tăng khả năng đậu thai.
  • Mang thai ngoài tử cung xảy ra khá phổ biến: Vòi trứng bị thu hẹp hoặc ống dẫn trứng bị bít tắc do viêm nhiễm. Khả năng cao trứng đã được thụ tinh không thể đi vào tử cung. Mà sẽ làm tổ ở một vị trí khác trong ổ bụng hay còn gọi là chửa ngoài dạ con. Chị em cần gặp ngay bác sĩ để xử lý. Tránh những hậu quả đáng tiếc cho cả mẹ và con.

Chi phí điều trị bệnh viêm vòi trứng là bao nhiêu?

Phương pháp điều trị bệnh viêm vòi trứng hiệu quả, an toàn

Hiện nay, trong điều trị bệnh viêm vòi trứng, kỹ thuật dây dẫn COOK là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao, chị em có thể tham khảo và lựa chọn điều trị.

Kỹ thuật dây dẫn COOK là công nghệ hiện đại, sử dụng 1 ống rất nhỏ chạy dọc theo ống dẫn trứng, ống nhỏ này sẽ kết hợp với soi tử cung, buồng trứng và vòi trứng, đồng thời sẽ thông vị trí bị tắc.

Các chuyên gia cho biết, phương pháp này khi thực hiện rất an toàn, không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho người bệnh vì quá trình thực hiện vi phẫu cắt và nối mọi thao tác đều được giám sát trên màn hình máy tính.

Điều trị viêm vòi trứng bao lâu có thể mang thai?

Phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao với các ưu điểm:

  • Kỹ thuật dây dẫn COOK  kết hợp với kính hiển vi nội soi tiên tiến mang theo chùm tia mềm thông minh DSA tới vị trí ống dẫn trứng đang bị tắc trực tiếp và đúng hơn, sau đó làm thông ống dẫn trứng mà không gây tổn thương đến cơ thể và các cơ quan lân cận.
  • Dùng kính hiển vi để kiểm tra, thông ống dẫn trứng bị tắc và điều trị, khi đưa dây dẫn COOK trực tiếp vào trong ống dẫn trứng và cùng lúc có thể đưa thuốc vào để tránh hiện tượng ống dẫn trứng bị kết dính.
  • Hơn nữa cũng có thể tránh được cảm giác đau cũng như tình trạng kết dính tái lại mà các phương pháp truyền thống không thể có được.
  • Quá quá trình điều trị  có sử dụng công nghệ quan sát một cách trực quan ống dẫn quang học COOK của Mỹ. Đặc biệt mọi thao tác đều được giám sát, quan sát kỹ nên có thể đảm bảo được quá trình điều trị diễn ra một cách thuận lợi và mang đến hiệu quả cao.
  • Điều trị hiệu quả, ít đau, không dùng đến dao kéo, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh, thời gian điều trị ngắn hơn. Cả quá trình thông ống dẫn trứng chỉ mất chừng 3 đến 5 phút, nhanh hơn gấp 6 lần so với phương pháp điều trị bằng dây dẫn cứng.

Địa chỉ điều trị bệnh viêm vòi trứng hiệu quả tại Hưng Yên

Tại Hưng Yên hiện nay, để thực hiện thăm khám và điều trị bệnh viêm vòi trứng hiệu quả, chị em có thể đến ngay phòng khám đa khoa Hưng Yên.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là cơ sở y tế uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Ngoài áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến, thì tại đây khi thực hiện thăm khám và điều trị bệnh viêm vòi trứng, chị em có thể an tâm bởi:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa không chỉ có kỹ năng chuyên môn giỏi mà còn luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình thực hiện thăm khám và điều trị.

Đăng ký khám viêm vòi trứng với bác sĩ Lưu ngay tại đây

Đặt lịch điều trị viêm vòi trứng hiệu quả với bác sĩ Tiệp ngay tại đây

Cơ sở vật chất được đầu tư hoàn toàn với các thiết bị nhập khẩu.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, minh bạch giúp người bệnh thoải mái và chủ động được thời gian, tài chính khi thực hiện thăm khám.

Trên đây là 1 số thông tin về bệnh viêm vòi trứng, các bạn có thể tham khảo. Nếu các bạn cần được giải đáp có thể liên hệ qua Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ.

BÀI TEST CHUẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG VIÊM VÒI TRỨNG

Các triệu chứng bạn đang gặp phải là?
Một số dấu hiệu khác?
Dịch âm đạo của bạn có đặc điểm nào sau đây?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ