Các bệnh về sản phụ khoa

Điểm trung bình 4/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Các bệnh về sản phụ khoa hiện nay có tỷ lệ ngày càng gia tăng, đa số các chị em đều gặp phải. Những bệnh lý này có khả năng gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, và cả chức năng sinh sản. Vậy để hiểu rõ hơn, các bạn có thể tìm hiểu về các bệnh sản phụ khoa qua thông tin của bài viết dưới đây.

Các bệnh về sản phụ khoa thường gặp

Khám sản phụ khoa là kiểm tra tình trạng sức khỏe các cơ quan thuộc bộ phận sinh dục. Qua quá trình kiểm tra này bác sĩ có thể chẩn đoán được tình trạng bệnh, sau đó đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Các bác sĩ chuyên hoa cho biết, các bệnh về sản phụ khoa khá phổ biến, và chủ yếu là do các nguyên nhân sau:

  • Vệ sinh vùng kín kém hoặc không đúng cách
  • Bị mất cân bằng nội tiết tố
  • Do chị em có quan hệ tình dục không an toàn
  • Hay do chị em thực hiện 1 số thủ thuật sản phụ khoa không được đảm bảo
  • Hoặc do thường xuyên mặc quần áo quá chật, chất liệu thô cứng, không thấm hút.

Các bệnh về sản phụ khoa nguy hiểm như thế nào?

Dưới đây là 1 số bệnh về sản phụ khoa thường gặp, chị em có thể tham khảo:

Viêm âm đạo

Đây là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến mà các chị em gặp phải. Nguyên nhân xảy ra do vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn hay trùng roi xâm nhập vào âm đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Bệnh nhân mắc bệnh viêm âm đạo thường có các triệu chứng đặc trưng như:

  • Ngứa âm đạo
  • Dịch âm đạo có mùi bất thường
  • Cảm giác nóng rát khi đi tiểu
  • Đau khi quan hệ tình dục.

Viêm cổ tử cung

Đây là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm nghiêm trọng, chúng thường xảy ra nếu chị em không vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục. Viêm cổ tử cung tái phát nhiều lần sẽ là nguy cơ của ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

 Bệnh viêm cổ tử cung – 1 trong những căn bệnh sản phụ khoa phổ biến

Triệu chứng đặc trưng:

  • Khí hư ra nhiều và chuyển sang màu vàng, có mùi hôi;
  • Tiểu buốt, tiểu són, khó chịu khi đi tiểu;
  • Đau khi quan hệ tình dục. Có thể có máu khi quan hệ.

Viêm nội mạc tử cung

Là tình trạng viêm nhiễm trong buồng tử cung, thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh hoặc sau khi thực hiện các thủ thuật nạo hút thai, nạo sinh thiết, đặt vòng, lấy vòng.

Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm nội mạc tử cung:

  • Đau bụng dữ dội cả trước và trong thời gian hành kinh
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Đau buốt khi đi tiểu
  • Bị táo bón, tiêu chảy, nôn mửa
  • Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

U xơ tử cung

Đây là loại khối u hay gặp ở tử cung, hầu hết là khối u lành tính và thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 35-50 tuổi hoặc trẻ hơn. Vị trí u xơ tử cung có thể ở dưới thanh mạc, trong cơ hoặc dưới niêm mạc và kích thước khác nhau từ 1mm đến hơn 20cm.

Triệu chứng đặc trưng:

  • Rối loạn kinh nguyệt, có thể bị rong kinh và lượng máu nhiều,có thể gây thiếu máu nghiêm trọng
  • Đau bụng dưới, bí tiểu
  • Có thể sờ thấy khối u ở bụng dưới
  • U xơ xuất hiện rất ít dấu hiệu, hoặc có thể không có.

Các bệnh về sản phụ khoa có điều trị hiệu quả được không?

U nang buồng trứng

Đây là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi từ bé gái đến tuổi mãn kinh. U nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng có sự phát triển của một khối bất thường bên trong buồng trứng.

Bệnh nhân u nang buồng trứng thường có các biểu hiện:

  • Đau vùng chậu, thắt lưng
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Đau bụng không rõ nguyên nhân.

Viêm ống dẫn trứng (vòi trứng)

Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại vòi trứng (bộ phận nối giữa tử cung và buồng trứng) do vi khuẩn và một số tác nhân xấu khác gây ra. Viêm ống dẫn trứng thường do tình trạng nhiễm trùng từ âm đạo và cổ tử cung lan sâu vào ống dẫn trứng.

Khi bị viêm ống dẫn trứng, người bệnh thường có các biểu hiện như:

  • Đau bụng, đau lưng
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Khí hư ra nhiều chuyển sang màu vàng và có mùi hôi
  • Ngứa vùng âm đạo
  • Có hiện tượng sốt, buồn nôn hoặc nôn nhiều
  • Tiểu rắt, tiểu buốt
  • Đau khi quan hệ tình dục.

Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là bệnh sản phụ khoa thường gặp ở người trẻ do bị thiếu kiến thức về sức khỏe tình dục hoặc không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách. Hay do thực hiện các thủ thuật: đặt vòng tránh thai, nạo phá thai,… không đảm bảo cũng dễ dẫn đến bệnh viêm phần phụ.  

Bệnh viêm phần phụ thường gây đau tức vùng bụng dưới, đặc biệt khi người bệnh vận động mạnh và khi đi đại tiện.

Bệnh viêm phần phụ – căn bệnh sản phụ khoa thường gặp

Nếu không được phát hiện và điều trị từ sớm, đúng phương pháp thì bệnh có thể dẫn đến tình trạng đau vùng chậu kinh niên, chị em bị mang thai ngoài tử cung và đặc biệt là có thể vô sinh – nguyên nhân là do tắc vòi tử cung.

Buồng trứng đa nang

Đây là một bệnh lý phụ khoa liên quan đến rối loạn hệ thống các cơ quan nội tiết, chuyển hóa và tâm lý. Người mắc buồng trứng đa nang không chỉ đối mặt với nguy cơ giảm khả năng sinh sản cũng như tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng khác. Bệnh có thể gây nhiều tác động lên buồng trứng khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, rối loạn phóng noãn, tăng nồng độ nội tiết tố nam, dẫn đến hình thành nhiều nang nhỏ ở bên trong buồng trứng.

Bệnh buồng trứng đa nang thường gây ra các triệu chứng:

  • Kinh nguyệt không đều: Người bệnh có thể bị mất kinh nguyệt trong nhiều tháng liền do quá trình rụng trứng gặp trục trặc, niêm mạc tử cung không bong ra hàng tháng
  • Lông tóc phát triển, có hiện tượng rậm lông: Đa số phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang gặp tình trạng này. Bên cạnh đó, một số ít người bệnh mắc phải tình trạng ngược lại là rụng tóc, hói đầu, nang tóc yếu… điều này xuất phát từ sự tăng lên của các hormone nam trong cơ thể.

Điều trị các bệnh sản phụ khoa như thế nào?

Mỗi bệnh lý sản phụ khoa đều có phương pháp điều trị riêng. Do đó, để điều trị những căn bệnh này hiệu quả, tránh gặp phải những biến chứng, chị em nên thực hiện thăm khám sản phụ khoa, xác định được bệnh lý và từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Chị em có thể tham khảo 1 số phương pháp điều trị bệnh sản phụ khoa hiệu quả, an toàn được các chuyên gia đánh giá cao như:

Công nghệ ozone – điều trị viêm âm đạo

Nguyên lý hoạt động của công nghệ ozone. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Kỹ thuật RFA – điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp RFA hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Chi phí điều trị các bệnh về sản phụ khoa có đắt không?

Kỹ thuật dây dẫn COOK – điều trị viêm ống dẫn trứng

Kỹ thuật dây dẫn COOK. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ dây dẫn COOK kết hợp với kính hiển vi nội soi tiên tiến để mang chùm tia mềm thông minh DSA tới vị trí vòi trứng đang bị tắc nghẽn một cách trực tiếp và hiệu quả hơn. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành thông tắc vòi trứng mà không gây tổn thương tới cơ thể của người bệnh.

Nên thăm khám và điều trị các bệnh về sản phụ khoa ở đâu Hưng Yên?

Để đảm bảo quá trình khám sản phụ khoa diễn ra hiệu quả, an toàn và có kết quả chuẩn xác cũng như có phác đồ điều trị hiệu quả, chị em cần lựa chọn địa chỉ y tế uy tín.

Hiện nay, tại Hưng Yên, chị em có thể đến ngay phòng khám đa khoa Hưng Yên để thực hiện thăm khám sản phụ khoa an toàn, hiệu quả, nhanh gọn.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Khi thực hiện khám sản phụ khoa tại đây, chị em có thể an tâm bởi:

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm trong nghề, tận tâm với bệnh nhân.

Đăng ký khám sản phụ khoa với bác sĩ Vũ Thị Hồng có hơn 30 năm kinh nghiệm ngay tại đây

Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh chia sẻ về các bệnh sản phụ khoa ngay tại đây

Trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ tối đa bác sĩ trong quá trình thăm khám.

Quy trình thăm khám nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Chi phí điều trị minh bạch, được niêm yết, công khai và có nhiều ưu đãi giúp bệnh nhân tiết kiệm được chi phí thăm khám và điều trị.

Trên đây là 1 số thông tin các bệnh về sản phụ khoa, chị em có thể tham khảo. Mọi thắc mắc, bệnh nhân có thể liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ.

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN TRƯỚC KHI KHÁM PHỤ KHOA

Bạn nhận thấy vùng kín đang có dấu hiệu nào?
Ngoài ra, bạn có gặp phải các triệu chứng khác không?
Mục đích bạn đi khám phụ khoa là gì?
Bạn đã từng đi khám phụ khoa chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ