Cô bé bị nổi mụn

Điểm trung bình 5/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Cô bé bị nổi mụn là hiện tượng nhạy cảm, khiến cho vùng kín của chị em luôn bị khó chịu, mất thẩm mỹ. Không những vậy, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng này có thể là dấu hiệu của 1 số bệnh lý nguy hiểm. Và để hiểu rõ hơn tình trạng cô bé bị nổi mụn là bị làm sao? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Cô bé bị nổi mụn – nguyên nhân là do đâu?

Cô bé là bộ phận nhạy cảm, có cấu trúc mở và ngắn nên rất dễ bị vi khuẩn, virus, nấm tấn công.

Tình trạng cô bé bị nổi mụn do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Dưới đây là 1 số nguyên nhân phổ biến, chị em có thể tham khảo:

Viêm âm đạo

Đây là 1 trong những bệnh lý phổ biến ở nữ giới và theo thống kê đa số chị em bị mắc bệnh này 1 lần trong đời.

Nguyên nhân gây ra bệnh lý này có thể là do: nấm, vi khuẩn,…

Khi bị mắc bệnh viêm âm đạo, bệnh nhân thường có các biểu hiện:

  • Xuất hiện các nốt mụn ở cô bé
  • Khí hư ra nhiều bất thường và có mùi hôi tanh khó chịu.
  • Gặp khó khăn trong quá trình đi tiểu: tiểu rắt, tiểu buốt.
  • Bị đau rát khi quan hệ tình dục.

Do bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là 1 trong những bệnh lây truyền xã hội nguy hiểm do virus Human papilloma  (HPV) gây ra. Bệnh có khả năng lây truyền nhanh qua đường tình dục không an toàn và biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp.

Sau khi virus HPV tấn công vào trong cơ thể, thì biểu hiện đặc trưng của căn bệnh này chính là: xuất hiện các nốt u nhú, mụn nổi lên ở cô bé. Các nốt mụn khi xuất hiện thường có màu hồng hoặc giống màu da, ban đầu có kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ, sau đó chúng sẽ phát triển mọc sát nhau tạo ra những mảng có hình dạng giống mào gà hoặc bông súp lơ.

Bệnh sùi mào gà – nguyên nhân gây tình trạng cô bé bị nổi mụn

Ngoài biểu hiện các nốt mụn nổi ở cô bé, chị em còn có thể nhận biết bệnh thông qua các biểu hiện khác:

  • Khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu
  • Bị đau rát, thậm chí là chảy máu khi quan hệ tình dục.
  • Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, chán ăn,…

Bệnh mụn rộp sinh dục

Khi cô bé bị nổi mụn, ngoài bệnh sùi mào gà thì biểu hiện này cũng có thể là cảnh báo bệnh mụn rộp sinh dục.

Các nốt mụn xuất hiện ở cô bé sau khi vỡ ra sẽ gây tình trạng nóng rát. Ngoài ra, chị em còn có các biểu hiện khác như: bị sốt, nổi hạch huyết ở vùng bẹn, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống.

Cô bé bị nổi mụn có gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

1 số nguyên nhân khác.

  • Do quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su để phòng tránh sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khiến vùng kín bị nổi mụn có thể kể đến như: mụn rộp sinh dục, sùi mào gà ở nữ, giang mai,…
  • Do thói quen vệ sinh vùng kín sơ sài: Cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng kín.
  • Do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: Khi lượng Androgen trong cơ thể phát triển và tăng sinh quá mức sẽ kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, làm tắc lỗ chân lông khiến cho cô bé bị nổi mụn.
  • Do dị ứng: Chị em khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH quá lớn hay khi sử dụng xà phòng tắm, nước xả vải, băng vệ sinh, chất bôi trơn, bao cao su không hợp sẽ gây hiện tượng dị ứng. 
  • Do viêm nang lông: Chị em nếu như thường xuyên có thói quen cạo lông vùng kín sẽ khiến cho các sợi lông bị mọc chéo. Khi lớp biểu bì bị phá vỡ chị em sẽ thấy xuất hiện mụn mủ, sau đó dần dần chúng sẽ hình thành lên những nốt mụn đỏ phồng rộp.

Nên làm gì khi cô bé bị nổi mụn?

Cô bé bị nổi mụn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt là những nguyên nhân bệnh lý có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, ngay khi nhận thấy biểu hiện bất thường, chị em nên thực hiện thăm khám ngay tại các cơ sở y tế uy tín.

Tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý mà phương pháp điều trị cũng khác nhau. Vì thế để đạt được hiệu quả tuyệt đối, chị em cần thực hiện thăm khám, xét nghiệm để xác định được nguyên nhân gây ra. Từ đó mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp. Chẳng hạn như:

Kỹ thuật OZONE- điều trị bệnh viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không điều trị. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Phương pháp quang động ALA – PDT, điều trị bệnh sùi mào gà

Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn, hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại. Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ các u nhú, mụn sùi, loại bỏ hiệu quả virus HPV. Sau 3 ngày điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới. Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể khắc phục được hết những nhược điểm của các phương pháp điều trị thông thường.

Chi phí điều trị cô bé bị nổi mụn là bao nhiêu?

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT – điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ được mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Điều trị cô bé bị nổi mụn ở đâu Hưng Yên?

Nếu chị em đang gặp tình trạng cô bé mọc mụn và phân vân không biết đâu là địa chỉ thăm khám và điều trị tốt hiện nay. Thì 1 trong những cơ sở chị em nên tin tưởng chính là phòng khám đa khoa Hưng Yên.

Đây là cơ sở y tế hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. không chỉ vậy, người bệnh khi thăm khám và điều trị tại đây sẽ được:

  • Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị, nên chắc chắn sẽ đưa ra các chẩn đoán và phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn.

Đăng ký khám cô bé nổi mụn với bác sĩ Hồng ngay tại đây

Bác sĩ Lưu chia sẻ thông tin về phương pháp điều trị cô bé bị nổi mụn tại đây

  • Cơ sở vật chất hiện đại với các thiết bị y tế nhập khẩu giúp bác sĩ chẩn đoán hiệu quả.
  • Phương pháp điều trị tiên tiến, giúp mang lại hiệu quả điều trị, an toàn và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.
  • Dịch vụ y tế chuẩn y khoa và chi phí điều trị hợp lý, giúp người bệnh thoải mái trong quá trình thăm khám và điều trị.

Trên đây là 1 số thông tin cơ bản, chị em có thể tham khảo về tình trạng cô bé nổi mụn. Nếu chị em có thắc mắc và cần được giải đáp ngay thì xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Hưng Yên qua Hotline 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở ÂM ĐẠO

Tình trạng nổi mụn ở Âm Đạo đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ