Bị lưu thai có biểu hiện gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 343 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bị lưu thai có biểu hiện gì? Lưu thai là tình trạng thai nhi không thể phát triển tiếp được trong tử cung của thai phụ. Hiện tượng này là điều mà không ai mong muốn xảy ra. Nhưng chị em nên lưu ý đến biểu hiện để nhận biết được sớm, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi thai lưu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp.

Bị lưu thai có biểu hiện gì?

Thai lưu là tình trạng thai nhi ngừng phát triển tính từ sau 20 tuần tuổi trở lên. Lúc này thai nhi không thể phát triển bình thường và chào đời đúng thời hạn của thai kỳ mà được lưu lại trong tử cung 1 thời gian ngắn, sau đó đẩy ra ngoài tử cung. Thai lưu ở tuần tuổi càng cao thì thời gian lưu lại trong tử cung càng ngắn và nếu không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời thì tình trạng này có thể gây ra biến chứng nguy hiểm.

Khi bị thai lưu, thai phụ thường có các biểu hiện như:

  • Đau bụng vùng dưới rốn
  • Thai nhi không còn đạp: thai phụ sẽ không còn thấy thai nhi cử động hay đạp nữa. Bụng của mẹ sẽ cảm thấy tức, nặng và nhỏ dần đi. Một số trường hợp thấy đau bụng và đi ngoài nhiều.
  • Không nghén: thai phụ không còn dấu hiệu thai nghén trong tuần thứ 8 của thai kỳ
  • Âm đạo chảy máu nâu hoặc đen
  • Bụng không phát triển lớn hơn
  • Đầu vú đột nhiên căng to ra và có tiết sữa non
  • Vỡ nước ối
  • Khi siêu âm thai không còn nghe thấy được tim thai.

Thai lưu không được phát hiện sớm, nguy hiểm như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thai lưu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thai lưu, dưới đây là 1 số nguyên nhân phổ biến, chị em nên lưu ý:

Do thai nhi gặp bất thường nhiễm sắc thể và bị dị tật bẩm sinh

Những bất thường về nhiễm sắc thể: rối loạn nhiễm sắc thể, đột biến nhiễm sắc thể hoặc do thai nhi bị dị tật bẩm sinh (não úng thủy, phù nhau thai)… thì đều là nguyên nhân gây ra tình trạng thai lưu. 

Việc rối loạn nhiễm sắc thể thường do di truyền từ bố mẹ hoặc do bị đột biến gen trong quá trình tạo noãn, tạo tinh trùng cũng như sự phát triển của phôi, điều này thường gặp phải ở thai dưới 3 tháng tuổi. Trong những trường hợp mang đa thai, khi các thai truyền máu cho nhau thì thai cho máu sẽ dễ bị lưu.

Thai nhi gặp bất thường về dây rốn

Vấn đề về dây rốn trong thai kỳ rất hiếm gặp, nhưng đây lại vô cùng nguy hiểm đối với sự sống của thai nhi. Những bất thường về dây rốn: dây rốn bị thắt nút, bị xoắn quá mức, dây rốn bị quấn quá chặt vào cổ thai nhi, hay dây rốn quấn thân, quấn chi… đều có thể dẫn đến tình trạng thai lưu.

Do thai phụ gặp phải 1 số bệnh lý

Trường hợp người mẹ trước hoặc trong quá trình mang thai bị mắc các bệnh: suy gan, viêm thận, bệnh tim, tăng huyết áp thai kỳ, rối loạn đông máu, lupus ban đỏ, đái tháo đường hay thừa cân béo phì… cũng là những nguyên nhân gây tăng nguy cơ thai lưu.

Do tử cung của người mẹ bị dị dạng

Tử cung của người mẹ nếu bị dị dạng: tử cung nhi tính hoặc tử cung kém phát triển… đều có thể khiến thai nhi bị nuôi dưỡng kém, không được cung cấp đầy đủ oxi hoặc dinh dưỡng kém khiến thai nhi chậm phát triển cũng dẫn đến tình trạng thai lưu.

Do gặp những biến chứng sản khoa trước đây

Rau bong non cũng là 1 trong những nguyên nhân thai nhi tách ra khỏi thành tử cung. Đây là tai biến sản khoa rất nguy hiểm có thể biến chứng: sảy thai, thai lưu hay sinh non. 

1 số nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân dẫn đến thai lưu nêu trên thì việc thai phụ thường xuyên phải thực hiện lao động vất vả, không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, lạm dụng những chất kích thích trong quá trình mang thai cũng có thể khiến thai lưu.

Chi phí can thiệp thai lưu là bao nhiêu?

Đối tượng có nguy cơ bị thai lưu cao?

1 số trường hợp có nguy cơ bị thai lưu cao:

  • Đã từng bị thai lưu hoặc thai mắc hội chứng chậm phát triển trong thai kỳ trước đó; có tiền sử sinh non, tăng huyết áp do mang thai hoặc tiền sản giật cũng làm tăng nguy cơ thai chết lưu.
  • Mắc các bệnh mạn tính như lupus, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh thận, tăng huyết khối (rối loạn đông máu) hoặc bệnh tuyến giáp
  • Phát triển các biến chứng trong thai kỳ, chẳng hạn như thai chậm tăng trưởng trong tử cung, tăng huyết áp do thai nghén, tiền sản giật hoặc ứ mật trong thai kỳ
  • Người hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc sử dụng một số loại thuốc gây nghiện trong thời kỳ mang thai cũng có thể gặp phải các dấu hiệu thai lưu
  • Mang song thai hoặc đa thai
  • Là người béo phì
  • Phụ nữ lần đầu mang thai cũng có nguy cơ cao hơn.

Phương pháp can thiệp thai lưu an toàn

Để thực hiện can thiệp thai lưu, hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng. Nhưng không phải tất cả các phương pháp đều đảm bảo an toàn, bảo vệ tử cung, sức khỏe và tính mạng của thai phụ. Nên chị em cũng cần thận trọng trong việc lựa chọn phương pháp can thiệp thai lưu.

Hiện nay, để can thiệp thai lưu hiệu quả, an toàn, chị em có thể tham khảo phương pháp sau:

Phương pháp hút thai chân không

Hút thai chân không tuy là phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa nhưng trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, sử dụng thuốc giảm đau cho chị em nên trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, chị em sẽ ít phải chịu đau hay khó chịu.

Phương pháp bỏ thai bằng ống siêu dẫn

Sử dụng sóng thâm nhập vào sâu bên trong tổ chức cơ, kích hoạt sâu bên trong các lớp cơ, thúc đẩy sự co bóp của các mao mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra, thiết bị này còn giúp kích thích các tuyến nội tiết hoạt động mạnh, khiến cho các tổ chức cơ tử cung thêm săn chắc và có tính đàn hồi cao. Từ đó, giúp tổ chức cơ hồi phục hiệu quả.

Công nghệ phục hồi cổ tử cung sau phá thai

Nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân nên trước khi thực hiện đình chỉ thai tại đây, các chị em được làm sạch âm đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học để ngăn chặn viêm nhiễm sau khi phá thai.

Ngoài ra, một trong những lợi ích tuyệt vời khi các chị em thực hiện thủ thuật đình chỉ thai tại phòng khám là sau khi phá thai, chị em sẽ được bác sĩ sử dụng sử dụng thiết bị y tế hiện đại để hỗ trợ hồi phục tử cung.

Đây đều là những phương pháp phá thai an toàn, giúp bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em, được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao. Và hiện tại phòng khám đa khoa Hưng Yên khi áp dụng, đã được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Can thiệp thai lưu an toàn tại phòng khám đa khoa Hưng Yên.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là cơ sở y tế hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động.

Sở dĩ, chị em nên lựa chọn phòng khám để thực hiện can thiệp thai lưu là vì:

Đội ngũ bác sĩ

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đều là những bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực sản phụ khoa tại các bệnh viện lớn. Nên có thể đưa ra những chẩn đoán và phác đồ điều trị và thực hiện thủ thuật hiệu quả, an toàn.

Can thiệp thai lưu hiệu quả với bác sĩ Lưu ngay tại đây.

Bác sĩ Tiệp chia sẻ dấu hiệu nhận biết thai lưu ngay tại đây

Dịch vụ y tế

Phòng khám có quy trình thăm khám chuẩn y khoa, quy trình thăm khám 1 – 1 giúp người bệnh có thể chủ động và thoải mái chia sẻ với bác sĩ, giúp quá trình thăm khám điều trị diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn.

Cơ sở vật chất.

Phòng khám có cơ sở hạ tầng khang trang, các phòng thăm khám, điều trị đều được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu, phòng thực hiện thủ thuật luôn được vô trùng nên đảm bảo an toàn cho quá trình can thiệp thai lưu.

Chi phí điều trị.

Thông thường, chi phí can thiệp thai lưu phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tuổi thai nhi, nguyên nhân dẫn đến thai lưu, tình trạng sức khỏe của người mẹ… Nên ở mỗi trường hợp, mức chi phí điều trị sẽ khác nhau và không đưa ra được con số cụ thể.

Nhưng khi thực hiện thăm khám và điều trị thai lưu tại phòng khám đa khoa Hưng Yên, chị em có thể an tâm không bị đội giá hay chi phí không minh bạch. Bởi các khoản chi phí đều được niêm yết, công khai và trước khi thực hiện người bệnh sẽ được bác sĩ trao đổi cụ thể.

Trên đây là 1 số thông tin giải đáp bị thai lưu có biểu hiện gì? Nếu có thắc mắc và cần được giải đáp, chị em có thể liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trắc nghiệm kiểm tra tuổi thai

Kết quả của que thử thai
Chu kì kinh nguyệt cuối cùng
Lần cuối bạn quan hệ tình dục là khi nào?
Bạn có đang sử dụng biện pháp tránh thai nào không?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ