Khí hư ra nhiều là bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 351 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư bị ra nhiều là hiện tượng mà rất nhiều chị em đang gặp phải hiện nay. Tình trạng này có thể là nguyên nhân sinh lý bình thường nhưng cũng có thể đây là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm của 1 số bệnh lý phụ khoa. Ngoài ra, vấn đề này còn khiến cho nữ giới có cảm giác khó chịu, bị ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày . Vậy để có thể biết được khí hư ra nhiều là bị làm sao? Cách khắc phục như thế nào? các bạn có thể tham khảo thông tin của bài viết dưới đây.

Khí hư bị ra nhiều là bị bệnh gì?

Khí hư hay còn được biết đến với tên gọi khác là huyết trắng, là chất dịch được tiết ra ở âm đạo của nữ giới. Hiện tượng này xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì và giảm dần khi chị em bước vào độ tuổi tiền mãn kinh.

Khí hư thường có màu trắng, chất dịch dai và có mùi tanh nhẹ hoặc không có mùi.

Lượng khí hư sẽ được phụ thuộc vào độ tuổi và nồng độ estrogen ở trong cơ thể của mỗi người:

  • Vào thời điểm trước khi trứng rụng, trong quá trình quan hệ tình dục, quá trình mang thai thì lượng khí hư ra được tiết ra nhiều hơn mức bình thường.
  • Đến thời điểm chị em bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh thì ở giai đoạn này, nồng độ tiết tố nữ bắt đầu bị suy giảm thì khí hư được tiết ra ít hơn.

Khí hư ra nhiều có thể là do:

Bệnh nấm âm đạo.

Các dấu hiệu đi kèm: vùng kín ngứa, đau, nóng rát, nhức. Một số trường hợp có thể sưng vùng kín hoặc đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục.

  • Khí hư có màu trắng, màu xám hay màu vàng
  • Bị viêm âm đạo do tác nhân chính là vi khuẩn.
  • Các dấu hiệu đi kèm: ngứa ngáy, sưng và có mùi tanh ở vùng kín.
  • Khí hư loãng như nước, có màu xanh hoặc vàng 

Nấm âm đạo gây tình trạng khí hư ra nhiều

Bị nhiễm trùng roi Trichomonas.

Dấu hiệu đi kèm: khí hư có mùi rất hôi tanh.

Khí hư có màu nâu hoặc có máu

Bị các bệnh lý ở buồng trứng hoặc tử cung.

Các dấu hiệu đi kèm: chảy máu âm đạo không trong kỳ kinh, đau ở vùng chậu.

Khí hư màu vàng hoặc xanh giống màu nõn chuối

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý đa số nữ giới gặp phải hiện nay, có rất nhiều chị em đang rất đau đầu với tình trạng này. Bình thường, biểu hiện của bệnh sẽ thường sẽ làm cảm giác ngứa ngáy khó chịu kèm theo khí hư có màu trắng đục, hay vàng xanh… ngoài ra, người bệnh còn gặp những dấu hiệu khác: tiểu rát, khí hư có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới,…

Khí hư ra nhiều có thể do bệnh viêm âm đạo

Bệnh viêm cổ tử cung

Nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư ra nhiều, đặc biệt là khi có kèm theo các biểu hiện như đau rát, chảy máu khi quan hệ, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong những bệnh lý thường gặp, ngoài biểu hiện khí hư ra nhiều bất thường có màu đen, xanh, vàng, trắng thì còn kèm theo cảm giác đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, ngứa rát vùng kín.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi thấy âm đạo tiết dịch nhiều bất thường, màu trắng sữa, vàng, xanh và gây ngứa ngáy, nhiều khả năng đó là biểu hiện của căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là căn bệnh do các tế bào tuyến nằm bên trong tử cung phát triển và xâm lấn ra phía ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân có hại tấn công và gây viêm nhiễm.

Bị nhiễm trùng

Theo các chuyên gia cho rằng, dù nữ giới có quan hệ hoặc chưa có quan hệ đều có khả năng bị nhiễm vi khuẩn âm đạo. Tuy nhiên tỷ lệ bị nhiễm khuẩn âm đạo ở chị em đã có quan hệ sẽ cao hơn, đặc biệt là ở những người có quan hệ tình dục không an toàn.

Khi bị nhiễm ký sinh trùng trichomonas, chị em thường gặp phải tình trạng:

  • Khí hư bị ra nhiều có màu vàng, xanh hoặc xám
  • Khí hư tiết ra thường có bọt và có mùi hôi nồng khó chịu.
  • Bị đau rát khi đi tiểu
  • Nhiều trường hợp còn gặp phải tình trạng bị chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Khí hư ra nhiều có gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Do mắc bệnh polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là tình trạng tăng sinh bất thường của các tế bào trên cổ tử cung.

Nguyên nhân khiến cho chị em bị polyp cổ tử cung có thể là do: nồng độ estrogen bị tăng cao, bệnh nhân bị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tử cung hoặc bị tắc mạch máu ở gần cổ tử cung.

Khi mắc bệnh polyp cổ tử cung, ngoài biểu hiện khí hư bị ra nhiều bất thường có màu trắng hoặc vàng thì chị em còn có thể gặp 1 số biểu hiện khác:

  • Âm đạo bị ra máu bất thường
  • Sau khi quan hệ tình dục chị em bị ra máu
  • Ra máu ở giữa chu kỳ kinh nguyệt
  • Ra máu sau thời kỳ mãn kinh
  • Sau khi thụt rửa âm đạo, bị ra máu.

Khí hư ra nhiều thì phải làm thế nào?

Khi bị khí hư ra nhiều, chị em cũng đừng quá lo lắng, hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xác định được nguyên nhân để có phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

Hiện nay, với sự phát triển của y học, các phương pháp điều trị ngoại khoa có nhiều ưu điểm vượt trội nên được các chuyên gia đánh giá cao và các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa áp dụng vào điều trị tình trạng khí hư bị ra nhiều.

Tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý, mà các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung – điều trị bằng kỹ thuật ozone

Kỹ thuật OZONE được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung – áp dụng phương pháp RFA

Phương pháp RFA hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Chi phí điều trị khí hư ra nhiều có đắt không?

Những phương pháp điều trị trên đều là những phương pháp tiên tiến, được kiểm chứng lâm sàng và được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao. Trên thực tế, phòng khám đa khoa Hưng Yên đang áp dụng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, nên các bạn có thể an tâm lựa chọn trong điều trị khí hư ra nhiều.

Điều trị khí hư ra nhiều ở đâu an toàn, hiệu quả?

Để có kết quả điều trị hiệu quả, an toàn, ngoài lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất thì địa chỉ điều trị cũng là 1 yếu tố quan trọng.

Nếu chị em vẫn chưa biết địa chỉ điều trị tình trạng khí hư bị ra nhiều uy tín, chị em có thể đến ngay địa chỉ phòng khám đa khoa Hưng Yên để thăm khám và điều trị.

Phòng khám là 1 trong ít cơ sở điều trị chuyên phụ khoa tại Hưng Yên được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Chính vì vậy mà phòng khám nhận được rất nhiều sự quan tâm, tin tưởng của chị em đến thăm khám và điều trị khí hư bị ra nhiều.

Ngoài ra, khi đến thăm khám và điều trị bệnh, chị em sẽ được:

Thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn

Bác sĩ Vũ Thị Hồng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị khí hư ra nhiều

Bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh chia sẻ khí hư ra nhiều ngay tại đây

Phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến, phòng khám luôn ưu tiên các phương pháp đảm bảo an toàn, hạn chế gây tổn thương cho bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị thăm khám và điều trị đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

Thủ tục đăng ký thăm khám và điều trị của phòng khám cũng nhanh gọn, bệnh nhân sẽ không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.

Trên đây là thông tin giải đáp về tình trạng khí hư ra nhiều là bệnh gì, chị em có thể tham khảo. Mọi thắc mắc, chị em có thể liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ. 

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ