Viêm nhiễm cô bé

Điểm trung bình 4/5 ( 348 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm nhiễm cô bé là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải hiện nay. Hiện tượng này có thể do 1 số bệnh phụ khoa gây ra. Và nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân gây viêm nhiễm cô bé

Viêm nhiễm cô bé là tình trạng bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới, tình trạng này không chỉ xảy ra ở các trường hợp chị em đã lập gia đình hoặc chị em đã từng quan hệ mà ngay cả chị em chưa lập gia đình cũng sẽ có nguy cơ bị mắc phải.

Viêm nhiễm cô bé là chỉ những bệnh lý viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản, vùng âm đạo, các phần phụ hay vùng xung quanh bộ phận sinh dục của chị em.

Nếu chị em bị mắc viêm nhiễm cô bé nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ không chỉ gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu mà người bệnh sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe, chức năng sinh sản.

Một số bệnh cô bé thường gặp gây tình trạng viêm nhiễm

  • Viêm âm đạo, âm hộ
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Viêm tử cung
  • Viêm vùng chậu
  • Viêm phần phụ

Viêm nhiễm cô bé có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau: do tâm lý hay do người bệnh không chủ động trong việc giữ vệ sinh nên vi khuẩn, nấm có thể dễ dàng xâm nhập khiến cho vùng kín bị tổn thương và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Viêm nhiễm cô bé gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản như thế nào?

Dưới đây là 1 số nguyên nhân chính khiến chị em bị mắc bệnh viêm nhiễm cô bé.

Tâm lý

Nếu chị em thường xuyên lo lắng, mệt mỏi sẽ khiến cho não bộ căng thẳng cộng thêm sức đề kháng kém sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm dễ dàng bị tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm cô bé.

Thói quen sinh hoạt không được đảm bảo, khoa học.

Có thể do chị em có thói quen mặc đồ lót chật nên cô bé luôn trong trạng thái ẩm ướt, không thoáng, sạch cùng với đó là việc vệ sinh không được đảm bảo sẽ khiến cho vi khuẩn có điều kiện tấn công và gây bệnh.

Do nội tiết tố bị mất cân bằng

Khi nội tiết tố trong cơ thể của chị em bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân: căng thẳng, bị mất ngủ kéo dài, chị em đang ở thời kỳ mang thai, đang ở thời kỳ mãn kinh hoặc kinh nguyệt của chị em không đều sẽ dẫn đến tình trạng nội tiết tố bị mất cân bằng và gây viêm nhiễm cô bé ở nữ giới.

Bị lây bệnh trực tiếp

Nếu trong quá trình bơi lội hoặc tắm chung hay sử dụng chung quần áo với người bị viêm nhiễm thì đây cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm cô bé.

Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm cũng có thể xảy ra khi chị em trải qua các thủ thuật tại vùng kín nhưng sử dụng các dụng cụ không đảm bảo vệ sinh nên tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Mất cân bằng độ pH

Ở môi trường âm đạo có tồn tại cả những vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Nên khi nồng độ pH ở âm đạo bị mất cân bằng thì các vi khuẩn có hại có cơ hội tấn công và loại bỏ vi khuẩn có lợi, từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm cô bé.

Dấu hiệu của viêm cô bé

Bệnh viêm nhiễm cô bé có rất nhiều biểu hiện giúp chị em có thể nhận ra bản thân bị mắc bệnh. Nhưng nhiều biểu hiện khá mờ nhạt và cần phải được theo dõi để có thể phát hiện được sớm.

Nhiều trường hợp do dấu hiệu không rõ ràng nên chị em thường bỏ qua, đến khi bệnh phát triển nặng mới phát hiện được. Lúc này, bệnh đã khó điều trị hơn và thời gian điều trị bệnh cũng lâu hơn. Các bạn có thể tham khảo 1 số biểu hiện thường thấy của bệnh ở dưới đây:

  • Cô bé bị ngứa rát, khó chịu
  • Khí hư  bị ra bất thường: nhiều hơn và màu sắc bị thay đổi
  • Xuất huyết âm đạo không phải trong chu kỳ kinh nguyệt
  • Bị đau vùng chậu
  • Đi tiểu bị đau, buốt, khó tiểu
  • Cơ thể luôn trong tình trạng bị mệt mỏi

Viêm nhiễm cô bé có điều trị hiệu quả được không?

Tác hại của bệnh viêm nhiễm cô bé

Các bệnh viêm nhiễm cô bé thường gặp: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung,…Đây đều là những bệnh lý không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng rắc rối cho công việc, sinh hoạt hàng ngày, mà nếu các bệnh lý này không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm:

Tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan nhanh sang các bộ phận khác: viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm tắc vòi trứng,…

Gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn: nếu tình trạng viêm nhiễm phụ khoa kéo dài gây ảnh hưởng đến ống dẫn trứng, viêm buồng trứng,…từ đó khiến chị em có nguy cơ mắc bệnh vô sinh.

Tăng khả năng mắc bệnh ác tính: viêm nhiễm nếu không được điều trị hiệu quả bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và khiến chị em có nguy cơ mắc các bệnh: ác tính cổ tử cung, ác tính buồng trứng,…

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa tuy không phải là những bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Nhưng nếu chị em chủ quan không điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp thì bệnh có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và thậm chí là sức khỏe sinh sản sau này. Chính vì vậy, việc lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả là việc làm quan trọng, cần thiết các bạn nên quan tâm.

Trong y học hiện đại, các phương pháp ngoại khoa luôn được các chuyên gia đánh giá cao, bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội và mang lại kết quả điều trị hiệu quả.

Hiện nay, để điều trị khỏi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, bệnh nhân cần thực hiện thăm khám và xác định rõ tình trạng bệnh. Sau đó bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Chi phí điều trị viêm nhiễm cô bé có đắt không?

1 số phương pháp ngoại khoa được áp dụng điều trị viêm nhiễm phụ khoa phổ biến hiện nay:

Kỹ thuật Ozone – điều trị bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Kỹ thuật RFA – điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Những phương pháp điều trị nêu trên đều là những phương pháp điều trị tiên tiến được các chuyên gia đánh giá cao và khi phòng khám đa khoa Hưng Yên áp dụng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân nên chị em có thể an tâm khi lựa chọn điều trị tình trạng viêm nhiễm cô bé

Địa chỉ điều trị viêm nhiễm cô bé ở Hưng Yên.

Nếu chị em đang phân vân và chưa biết địa chỉ thăm khám và điều trị viêm nhiễm cô bé hiệu quả thì địa chỉ phòng khám đa khoa Hưng Yên là lựa chọn tin cậy chị em không nên bỏ qua.

Chị em có thể an tâm khi thăm khám và điều trị tại phòng khám đa khoa Hưng Yên. Bởi đây không chỉ là 1 trong số ít địa chỉ thăm khám tư nhân được cấp phép và giám sát hoạt động bởi Sở y tế. Ngoài ra, phòng khám còn nhiều ưu điểm vượt trội khác:

  • Quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và đưa ra các chẩn đoán, cũng như phác đồ điều trị hiệu quả.

Bác sĩ Vũ Thị Hồng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc việc điều trị viêm nhiễm

Bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh chia sẻ  tình trạng viêm nhiễm cô bé

  • Phòng khám không chỉ áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao. Mà cơ sở vật chất luôn được chú trọng đầu tư với các thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ những quốc gia có nền y học phát triển. Từ đó, giúp bác sĩ chẩn đoán đúng, nhanh hơn và thời gian phục hồi của bệnh nhân hiệu quả.
  • Đặc biệt, bệnh nhân sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề tài chính bởi ngoài các chi phí được niêm yết công khai và các ưu đãi dành cho bệnh nhân. Thì trước khi thực hiện thăm khám và điều trị, các bác sĩ của phòng khám sẽ tư vấn và thông bác về các khoản chi phí cần chi trả, được sự đồng ý của bệnh nhân thì các bác sĩ mới tiến hành thực hiện.

Trên đây là 1 số thông tin giải đáp về tình trạng viêm nhiễm cô bé, chị em có thể cùng tham khảo. Nếu có thắc mắc và cần được giải đáp thì có thể liên hệ qua Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ