Cách chữa mọc mụn ở vùng kín

Điểm trung bình 4/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Mọc mụn ở vùng kín nữ là tình trạng mà khá nhiều nữ giới gặp phải hiện nay. Khi vùng kín bị mọc mụn chị em không chỉ bị ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, mất tự tin, ngại giao tiếp gây cản trở công việc, mà các nốt mụn còn có thể là dấu hiệu của 1 số bệnh lý nguy hiểm. Vậy cách chữa mọc mụn ở vùng kín như thế nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Mọc mụn ở vùng kín nữ là bệnh gì?

Vùng kín là bộ phận vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ bên ngoài môi trường dù bất kỳ lý do nào, nhất là các tác nhân có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Một số nguyên nhân có thể khiến vùng kín của chị em dẫn đến tình trạng vùng kín bị mọc mụn.

Nguyên nhân sinh lý

  • Do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: vùng kín là bộ phận nhạy cảm, nếu vệ sinh không sạch, sai cách sẽ khiến cho vùng kín bị mọc mụn do bị viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng kín.
  • Do có quan hệ tình dục không an toàn: nếu chị em có quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: mụn rộp sinh dục, sùi mào gà…
  • Do chị em bị thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: khi nội tiết tố trong cơ thể bị tăng quá mức sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ khiến cho các lỗ chân lông bị tắc gây ra tình trạng vùng kín bị nổi mụn.
  • Do bị dị ứng: có thể chị em bị dị ứng với chất có trong dung dịch vệ sinh, xà phòng tắm, nước xả vải, băng vệ sinh,… khiến cho độ pH quá lớn cùng có thể là nguyên nhân khiến cho vùng kín bị nổi mụn.
  • Do bị viêm nang lông: nguyên nhân khiến chị em bị viêm nang lông vùng kín bị nổi mụn có thể là do thói quen cạo lông vùng kín, các sợi lông bị mọc chéo làm cho lớp biểu bì trên da bị phá vỡ và bị mọc mụn.
  • Do chị em mặc đồ quá chật, không thấm hút, khô thoáng: khi mồ hôi được tiết ra quá nhiều khiến cho vùng kín của chị em bị bí bách, khó chịu, cùng với sự cọ xát với quần áo làm cho các tuyến bã tích tụ ngày càng cao và gây ra tình trạng nổi mụn.

Mọc mụn ở vùng kín ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Nguyên nhân bệnh lý

Ngoài các nguyên nhân sinh lý, thói quen sinh hoạt hàng ngày thì vùng kín bị mọc mụn cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải 1 số bệnh lý nguy hiểm:

Vùng kín bị nổi mụn nguyên nhân do bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra.

Khi có quan hệ tình dục không an toàn, nếu chị em thấy xuất hiện các nốt mụn u nhú nổi lên thì có khả năng đó chính là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

Biểu hiện có thể dễ nhận biết khi chị em mắc bệnh sùi mào gà là: vùng kín xuất hiện các nốt mụn u nhú nổi lên có màu hồng nhạt hoặc giống màu da, các nốt mụn có thể mọc riêng lẻ hoặc mọc sát nhau tạo thành những mảng lớn giống hình súp lơ hoặc giống vớ hình mào gà. Ngoài ra chị em còn có thể thấy 1 số biểu hiện khác: 

  • Vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu
  • Khi quan hệ có thể gặp phải tình trạng chảy máu.
  • Khí hư bị ra nhiều, kèm theo đó là màu sắc lạ và có mùi hôi vô cùng khó chịu
  • Cơ thể mệt mỏi, chán ăn,…

Sùi mào gà – nguyên nhân gây mọc mụn ở vùng kín

Khi mắc bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì các nốt mụn sẽ phát triển lớn có thể gây ra tình trạng chảy mủ và máu, dễ bị vỡ khi chạm vào gây ra tình trạng viêm nhiễm, thậm chí nguy hiểm hơn là bệnh sùi mào gà có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới.

Vùng kín bị mọc mụn do bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là tình trạng vùng kín của nữ giới xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng chùm do bị nhiễm khuẩn đường sinh dục bởi virus HSV gây nên.

Bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 – 7 ngày và sau đó chị em sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn nước  hoặc các nốt mụn u nhú trên niêm mạc vùng kín.

Khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh nhân thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, các nốt mụn xuất hiện kèm theo đó là cảm giác nóng rát. Ngoài ra chị em còn có thể thấy xuất hiện 1 số biểu hiện khác: sốt, đau đầu, bị nổi hạch ở vùng bẹn, cơ thể mệt mỏi.

Vùng kín bị nổi mụn nguyên nhân là do gai sinh dục

Gai sinh dục là tình trạng các tế bào gai có chức năng tiết lipid giữ ẩm cho da ở cơ quan sinh dục bị tăng quá mức tạo thành gai sinh dục.

Khi mắc bệnh gai sinh dục, chị em thường có 1 số biểu hiện:

  • Xuất hiện các nốt u nhú gai sinh dục khi chạm vào nhưng không gây ngứa và đau.
  • Các nốt sần nhỏ, mềm nổi lên trên bề mặt có màu trắng hoặc đỏ, khi sờ vào có cảm giác ráp ráp ở tay.
  • Trong môi trường ẩm ướt, gai sinh dục sẽ phát triển rất nhanh cả về số lượng và kích thước.
  • Bệnh gai sinh dục rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà và bệnh mụn rộp sinh dục. Nhưng gai sinh dục lại không được cho là bệnh lý vì bệnh không do vi khuẩn hay virus gây ra.

Mặc dù, gai sinh dục là bệnh lý lành tính, nhưng nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể gây khiến chị em e ngại, tự ti, mặc cảm,… ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, hạnh phúc vợ chồng,…

Vùng kín bị nổi mụn do bị mắc 1 số bệnh lý phụ khoa

Vùng kín bị nổi mụn, ngứa rát có thể là biểu hiện của 1 số bệnh lý phụ khoa. Theo các nghiên cứu cho thấy đa số chị em hiện nay bị mắc phải các bệnh lý phụ khoa.

Nguyên nhân gây ra các bệnh lý phụ khoa có thể là do virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng khiến cho vùng kín bị nổi mụn.

Vùng kín bị nổi mụn là 1 trong những biểu hiện đặc trưng của 1 số bệnh lý phụ khoa: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, tắc ống dẫn trứng, viêm âm hộ,…

Mọc mụn ở vùng kín có thể do bệnh viêm âm đạo

Khi mắc bệnh phụ khoa, chị em thường có 1 số biểu hiện:

  • Vùng kín bị nổi mụn
  • Khí hư bị ra nhiều bất thường, màu sắc khí hư bị thay đổi
  • Vùng kín luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và ẩm ướt
  • Khi quan hệ tình dục cảm thấy đau, có thể xuất hiện tình trạng chảy máu khi quan hệ.
  • Đau vùng bụng, đôi lúc có thể đau lan sang vùng lưng,  hông, đùi, xương chậu.

Khi mắc các bệnh phụ khoa nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, các bệnh lý này có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm và đặc biệt gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy khi có các biểu hiện bất thường, chị em không nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Cách điều trị mọc mụn ở vùng kín hiệu quả, an toàn.

Khi chị em thấy xuất hiện tình trạng vùng kín bị nổi mụn, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay tránh để tình trạng diễn ra lâu gây ra các biến chứng nguy hiểm khác. Việc chị em đi thăm khám sớm sẽ giúp chị em phát hiện được nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp.

Công nghệ ánh sáng sinh học – điều trị nấm vùng kín ở nữ giới

Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp mới trong việc chữa khí hư bất thường, được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Đây là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

Kỹ thuật RFA – điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Công nghệ tăng cường miễn dịch nuốt gen, điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Liệu pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen là kỹ thuật cao, hạn chế quá trình tái đi tái lại nhiều lần của bệnh herpes sinh dục, mang lại hiệu quả trong việc điều trị mụn rộp sinh dục. Đối với công nghệ miễn dịch gen sẽ có tác dụng ngăn chặn virus gây bệnh sinh sản, tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch và phục hồi niêm mạc.

Những phương pháp điều trị trên hiện nay đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Hưng Yên nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Điều trị mọc mụn ở vùng kín hiệu quả tại phòng khám đa khoa Hưng Yên.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là 1 trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động.

Khi thực hiện thăm khám và điều trị mọc mụn ở vùng kín tại phòng khám đa khoa Hưng Yên chị em có thể an tâm bởi ngoài áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến thì tại đây còn có:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân.

Bác sĩ Vũ Thị Hồng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị tình trạng mọc mụn ở vùng kín

Bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh chi sẻ về tình trạng mọc mụn ở vùng kín ngay tại đây

  • Phương pháp điều trị tiên tiến, được đánh giá cao và nhận phản hồi tích cực từ bệnh nhân
  • Cơ sở vật chất hiện đại, các thiết bị y tế, đều được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước có nền y học phát triển.
  • Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, giúp bảo vệ mọi thông tin cá nhân và tình trạng bệnh lý
  • Chi phí điều trị hợp lý, phải chăng và được niêm yết, công khai theo đúng quy định.

Trên đây là thông tin về cách chữa mọc mụn ở vùng kín, các bạn có thể tham khảo. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Hưng Yên qua Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ