Khí hư màu nâu và đau bụng dưới tiềm ẩn gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 357 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư màu nâu và đau bụng dưới‍ là dấu hiệu mà rất nhiều phụ nữ có đều có thể bị mắc phải, hiện tượng này do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Có thể là hiện tượng sinh lý bình thường, nhưng cũng có thể là triệu chứng của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em đang mắc phải. 

Khí hư màu nâu và đau bụng dưới do bệnh lý nào?

Khí hư ở dạng sinh lý bình thường sẽ có màu trắng trong, dạng hơi dính như lòng trắng trứng, kéo được thành sợi, không có mùi. Khí hư xuất hiện ở nữ giới trong độ tuổi dậy thì cho đến tuổi mãn kinh. Với vai trò giữ ẩm cân bằng môi trường âm đạo, ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa, giúp bôi trơn trong quan hệ tình dục, giúp tinh trùng di chuyển thuận lợi đến gặp trứng để tiến hành quá trình thụ tinh.

Khi nhận thấy khí hư có sự thay đổi về màu sắc như ra khí hư màu nâu, màu vàng, màu xanh, màu trắng đục kèm theo mùi hôi,.. Thì đó là hiện tượng khí hư bệnh lý cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện tượng khí hư màu nâu và đau bụng dưới có thể do nguyên nhân sau kỳ hành kinh nguyệt lượng máu kinh còn sót lại, lúc này tử cung co bóp để đẩy hết khí hư ra ngoài hoặc do rối loạn nội tiết tố xuất phát từ những thói quen ăn uống sinh hoạt không điều độ, hay lạm dụng thuốc tránh thai. Nếu là do những nguyên nhân trên thì hiện tượng này sẽ dần mất đi ngay sau đó từ 1 – 2 ngày.

Trường hợp khí hư màu nâu và đau bụng dưới nếu kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm, khí hư màu nâu và đau bụng dưới giữa chu kỳ kinh nguyệt thì chị em cần hết sức lưu ý. Bởi đó là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm với những biến chứng khó lường. Cụ thể như:

– Bệnh viêm âm đạo: Viêm âm đạo là bệnh thường gặp ở nữ giới, bệnh thường xảy ra do các tác nhân như nhiễm vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng. Khi mắc bệnh sẽ gây ra với các triệu chứng ra nhiều khí hư màu nâu, trắng đục, vàng, xanh mùi hôi khó chịu. Kèm theo đau bụng dưới, ngứa rát âm đạo, đau rát mỗi khi quan hệ tình dục.

– Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung được hình thành khi các tuyến tiết dịch âm đạo bị xâm lấn ra ngoài cổ tử cung và bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn tấn công. Khi mắc bệnh chị em sẽ xuất hiện các biểu hiện như ra khí hư bất thường về màu sắc như màu nâu, khí hư có mùi hôi, kèm theo hiện tượng đau bụng dưới.

– Viêm loét cổ tử cung: Viêm nhiễm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung khiến cổ tử cung bị tổn thương viêm loét, sung huyết, đau rát và chảy máu. Biểu hiện của bệnh ra khí hư màu nâu có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới âm ỉ hoặc dữ dội theo cơn.

– Viêm nội mạc tử cung: Khi lớp nội mạc nông của tử cung bị viêm nhiễm gây ra hiện tượng khí hư màu nâu và đau bụng dưới, người bệnh sẽ cảm thấy đau dữ dội trong những ngày hành kinh, kinh nguyệt xảy ra thất thường, xuất huyết âm đạo bất thường.

– Ác tính cổ tử cung: Ác tính cổ tử cung là căn bệnh luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Bởi nó gây nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng cao cho nữ giới. Dấu hiệu điển hình khi mắc bệnh đó là ra khí hư màu nâu và đau bụng dưới, khí hư có mùi hôi, xuất huyết âm đạo.

Nếu bạn chưa có thời gian đi khám, hãy nhận tư vấn để  chẩn đoán bệnh tại đây

Khám chữa khí hư màu nâu và đau bụng dưới ở đâu?

Phòng khám đa khoa Hưng Yên trong những năm vừa qua là cơ sở y tế luôn được đánh giá cao trong lĩnh vực tư vấn, khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh đường tình dục, vô sinh hiếm muộn, … Chị em nếu đang bị hiện tượng khí hư màu nâu và đau bụng dưới những chưa tìm được địa chỉ y tế uy tín thì có thể lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên.

Khi tới đây, chị em sẽ được trực tiếp các bác sĩ sản chuyên sản phụ khoa giàu kinh nghiệm thăm khám, đánh giá cụ thể hiện tượng khí hư màu nâu và đau bụng dưới nguyên nhân do đâu? Sau đó áp dụng những  phương pháp ngoại khoa tiên tiến điều trị nhanh bệnh bệnh.

Một số phương pháp chữa bệnh hiệu quả, nổi bật tại đa khoa Hưng Yên được đông đảo chị em áp dụng khí có dấu hiệu bệnh lý gây khí hư màu nâu và đau bụng dưới như:

Cách chữa viêm âm đạo, viêm loét cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung bằng kỹ thuật OZONE

Kỹ thuật OZONE được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao. phương pháp này hiện đang được phòng khám đa khoa hưng yên áp dụng điều trị viêm âm đạo và được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Nguyên lý của phương pháp: Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt được 99.98% vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm của điều trị viêm âm đạo bằng ozone

Diệt khuẩn nhanh và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi

Điều trị bằng kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo để loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh bên trong âm đạo. Ozone có hoạt tính mạnh nên sẽ mau chóng loại bỏ vi khuẩn có hại, virus như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida…

An toàn, không gây khó chịu

Cách chữa trị viêm âm đạo bằng Ozone sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nên không làm gia tăng sự mất cân bằng môi trường axit trong âm đạo nên sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không gây cảm giác đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Nâng cao hệ miễn dịch

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.

Lấy mã ưu đãi hôm nay>>>>>TIẾT KIỆM NGAY 30% CHI PHÍ

Điều trị khí hư màu nâu và đau bụng dưới- do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bác sĩ chẩn đoán khí hư màu nâu và đau bụng dưới do viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được điều trị bằng phương pháp RFA. 

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Thế mạnh khác

Không chỉ sở hữu những phương pháp tiên tiến chữa bệnh hiệu quả,  phòng khám còn có nhiều ưu điểm như:

Hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm. Sẽ giúp chị em thăm khám khí hư chuẩn xác, điều trị bệnh hiệu quả dựa trên cơ địa của từng người.

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Click ngay TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở y tế khang trang

– Mọi máy móc trang thiết bị tại phòng khám đều được nhập khẩu, có công nghệ cao hiện đại, sẽ giúp chị em khám chữa bệnh hiệu quả, chuẩn xác, không sai sót.

– Cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, được khử khuẩn an toàn. Giúp bệnh nhân đến chữa bệnh được thoải mái an tâm như ở nhà. 

Chi phí công khai, niêm yết rõ ràng

Số đông bệnh nhân nhận xét phòng khám Hưng Yên có chi phí khám chữa bệnh hợp lý, tương xứng với chất lượng. 

Mọi khoản thu được công khai, minh bạch, thu đúng quy định sở y tế ban hành, được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết trước khi thăm khám. Đặc biệt, khi đặt lịch khám online chị em sẽ nhận được ưu đãi:

-Gói khám phụ khoa 268K với nhiều hạng mục khám chữa đa dạng.

-Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Gói khám giúp phát hiện sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đăng ký ngay!

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

– Quá trình khám chữa bệnh với quy mô chặt chẽ, chuyên nghiệp, diễn ra trong phòng kín, đảm bảo tính riêng tư. 

– Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện, phục vụ bệnh nhân chu đáo

– Thủ tục khám chữa bệnh được rút gọn, đơn giản giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian khi đi thăm khám bệnh.

– Phòng khám có hệ thống tư vẫn miễn phí 24/7, giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề sức khỏe sinh sản của bệnh nhân. Hỗ trợ đặt lịch khám trước giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí.

– Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, thuận tiện cho nhưng người có công việc bận rộn.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến khí hư màu nâu và đau bụng dưới. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ