U nhú âm đạo là gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 350 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

U nhú âm đạo là biểu hiện thường thấy của bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục hay do viêm nhiễm âm đạo. Tình trạng này không ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người bệnh mà còn là nguồn cơn của những bệnh lý khác nếu vi khuẩn lây lan nhanh. Nếu thấy các triệu chứng u nhú bất thường ở cơ quan sinh dục chị em nên đi khám sớm để bảo vệ sức khỏe được an toàn nhất.

U NHÚ ÂM ĐẠO LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

U nhú âm đạo không phải là triệu chứng sinh lý bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nam khoa, phụ khoa hay bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến.

Đối với nữ giới, u nhú sinh dục thường xảy ra ở âm đạo, môi lớn, môi bé, đáy chậu, cổ tử cung, lỗ niệu đạo.

U nhú âm đạo thường cảnh báo những mặt bệnh sau:

1. U nhú dạng mụn thịt cảnh báo sùi mào gà

U nhú sinh dục là biểu hiện thường thấy của bệnh sùi mào gà. Mụn thường mọc ở bộ phận sinh dục của nam giới và nữ giới, nếu phát triển rộng, chúng có thể lây lan sang hậu môn và các cơ quan hở khác. Bệnh chủ yếu do virus HPV gây nên qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc qua vết thương hở hay nhận truyền máu chứa bệnh,..

Đặc điểm nhận diện của mụn u nhú này là các nốt mụn thịt, sần như nhú gai, mọc nhô lên trên bề mặt da của người bệnh. Chúng thường có màu hồng trắng hoặc xám trắng. Ban đầu, chúng mọc rải rác, sau dần chụm lại thành từng chùm với nhau giống hình dạng của mào gà, hoa súp lơ hay quả mâm xôi.

Những u nhú này ban đầu thường không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì mấy nên bệnh nhân rất dễ lơ là bỏ qua. Tuy nhiên, nếu đủ độ lớn, khi cọ xát vào đồ lót có thể khiến mụn bị vỡ, chảy dịch gây ngứa ngáy, lở loét tổn thương lan rộng.

Mụn sùi mào gà nếu không được điều trị sẽ rất dễ biến chứng thành ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung,…

[bravo_link_tuvan_p]Bạn không biết u nhú của mình thuộc loại nào>> CLICK nhận tư vấn ngay[/bravo_link_tuvan_p]

2. U nhú dạng mụn nước báo động mụn rộp sinh dục

Khác với dạng mụn thịt như sùi mào gà, nếu mụn u nhú của bạn có dạng li ti như mụn nước thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh mụn rộp sinh dục – một trong các bệnh xã hội thuộc nhóm nguy hiểm với sùi mào gà, bệnh thường do virus HSV gây ra.

Các nốt u nhú này có dạng phồng rộp như mụn nước, mụn nhọt,  có chân màu ửng đỏ và đầu mụn trắng. Chúng thường mọc liên kết với nhau thành từng cụm giống như mụn bọc, bên trong có chứa dịch mủ màu trắng hoặc vàng, có mùi hôi. Các nốt mụn này rất dễ vỡ khi có ma xát, khi vỡ ra sẽ gây lở loét rất nhanh, vùng tổn thương lan rộng. Tuy chân mụn thường có xu hướng lành lại sau vài ngày nhưng cũng rất nhanh sẽ khởi phát lại với số lượng và mức độ nhiều hơn, mạnh hơn.

Tình trạng u nhú do bệnh mụn rộp sinh dục sẽ tái đi tái lại nếu không được điều trị hiệu quả. Nếu để lâu, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, gây viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan khác như bàng quang, ống niệu đạo, ống dẫn tinh, âm đạo, cổ tử cung, ống dẫn trứng, gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, phụ nữ mang thai sẽ lây nhiễm cho thai nhi, trẻ sơ sinh,…

3. U nhú dạng mụn mủ, mụn đỏ do viêm nhiễm âm đạo

Viêm nhiễm âm đạo cũng là tình trạng phổ biên hiện nay. Viêm nhiễm thường do vi khuẩn, hại khuẩn khởi phát gây ra nấm ngứa, mụn nhọt tại vùng kín. Những nốt u nhú này thường mọc tại môi lớn, môi bé. Chúng thường xuất hiện đơn lẻ từng nốt, có chân mụn màu đỏ do viêm, đầu mụn trắng, bên trong có chứa dịch nước, dịch mủ.

Những nốt mụn này thường mọc nhô cao hơn bề mặt da vùng kín, phần lớn nổi ở các lỗ chân lông. Khi có dấu hiệu của mụn, bệnh nhân thường cảm nhận được sự đau nhức rõ rệt, ngứa ngáy khó chịu tại chân mụn, làm vỡ ra sẽ thấy dịch nước, dịch mủ hoặc thậm chí là máu viêm chảy ra.

Hiện tượng mụn u nhú do viêm còn hay kèm theo các triệu chứng như: đau rát, ngứa ngáy âm đạo, đau khi quan hệ tại âm đạo, buốt rát, khó tiểu.

Vi khuẩn gây viêm nhiễm nếu không được diều trị kịp thời sẽ lây lan rất nhanh sang các cơ quan khác, gây tắc nghẽn niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, cổ tử cung,… dân đến vô sinh hiếm muộn.

 

CÁCH KHẮC PHỤC U NHÚ ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ

Âm đạo đảm nhận nhiều vai trò vô cùng quan trọng đối với khả năng sinh lý, sinh sản và hoạt động bài tiết. Do đó, khi mọc u nhú thì chị em cần đến cơ sở y tế để khám chữa kịp thời. Không nên tự ý điều trị để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

Hiện nay, nếu u nhú ở âm đạo do các bệnh lý gây ra thì tùy vào từng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp.

Cách chữa u nhú âm đạo do viêm âm đạo

Kỹ thuật OZONE được áp dụng để chữa bệnh viêm âm đạo. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. 

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Lấy mã ưu đãi hôm nay>>>>>TIẾT KIỆM NGAY 30% CHI PHÍ

Quang động lực ALA – PDT được áp dụng để chữa bệnh sùi mào gà

Phương pháp ALA-PDT là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Bác sĩ chẩn đoán nổi mụn trắng ở vùng kín nữ giới do bệnh mụn rộp sinh dục sẽ được chữa bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm. Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể.

>>> Tìm hiểu thêm chi phí chữa u nhú âm đạo TẠI ĐÂY

U NHÚ ÂM ĐẠO ĐIỀU TRỊ Ở ĐÂU TỐT?

Để điều trị u nhú âm đạo hiệu quả, an toàn bằng thì bạn có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội uy tín. Xử lý linh hoạt tình trạng nổi mụn trắng ở vùng kín nữ từ nhẹ đến nặng.

Phòng khám có đầy đủ điều kiện để áp dụng hiệu quả các phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh lý gây u nhú âm đạo như Kỹ thuật OZONE, phương pháp quang động lực ALA – PDT. Bệnh nhân đến đây có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, kết quả khám chữa cùng chi phí.

Một số thế mạnh vượt trội của phòng khám phải kể đến như:

– Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, thâm niên lâu năm, dày dặn kinh nghiệm. Bác sĩ đã xử lý linh hoạt các ca bệnh vùng kín nổi mụn trắng và chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách, mang đến sức khỏe tốt, hiệu quả lâu dài cho bệnh nhân.

>>> BS. Lưu đang online liên hệ tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

>> BS. Tiệp đang online, liên hệ tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

– Quá trình khám chữa bệnh chuẩn xác, an toàn với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Môi trường sạch sẽ, vô trùng thường xuyên, tránh nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến kết quả khám chữa.

– Bảng giá khám điều trị bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế. Thường xuyên triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí.

>>> Tôi muốn đặt lịch khám cần hỗ trợ

– Dịch vụ tư vấn sức khỏe, hỗ trợ đặt lịch khám thuận tiện, hoạt động 24/7 miễn phí.

– Thủ tục thăm khám đơn giản, gọn lẹ, nhân viên y tế chuyên nghiệp hỗ trợ tận tình, chu đáo.

– Thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết. Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý, người bệnh không cần lo lắng người khác biết mình mắc bệnh.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về U nhú âm đạo. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ