Ra khí hư màu xanh đặc nguyên nhân do đâu?

Điểm trung bình 5/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Ra khí hư màu xanh đặc là dấu hiệu mà chị em không nên chủ quan. Bởi đây là hiện tượng có thể là biểu hiện của bệnh lậu cầu, viêm âm đạo do nhiễm khuẩn, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung,…. Triệu chứng khí hư màu xanh đặc biệt nguy hiểm, cần phải tìm cách điều trị sớm, tránh những biến chứng không đáng có. 

KHÍ HƯ MÀU XANH ĐẶC LÀ BỆNH GÌ?

Khí hư sinh lý thông thường sẽ có màu trong suốt như lòng trắng trứng gà, tính chất keo dính, lượng tiết ra vừa phải và không có mùi hoặc mùi rất nhẹ. Tuy nhiên, nếu khí hư âm đạo có màu xanh đặc thì được coi là một dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tình trạng khí hư màu xanh đặc có thể là biểu hiện của các bệnh lý sau:

Bệnh viêm âm đạo Trichomonas

Biểu hiện: khí hư màu xanh nõn chuối, dịch loãng, có váng như sữa, có mùi hôi, hoặc đặc dính, và thường thấy ngứa ngáy ngoài âm đạo.

Bệnh lý: Ký sinh trùng Trichonomas là một loại trùng roi khá phổ biến, chỉ sống được trong cơ thể con người, nhất là môi trường lý tưởng cổ tử cung của nữ giới. Triệu chứng của viêm âm đạo do trùng roi gây ra là kích ứng âm đạo, ngứa âm đạo, đi tiểu khó và đi tiểu nhiều lần.

Thậm chí ngứa, rát, tấy đỏ vùng âm đạo mỗi khi quan hệ tình dục xong. Khí hư của nữ giưới chuyển sang màu trong, trắng xanh nõn chuối. Kèm theo đó là mùi hôi tanh bất thường, gây khó chịu cho bệnh nhân và người đối diện.

Con đường truyền nhiễm của vi khuẩn này chính là vùng âm đạo của nữ giới và niệu đạo cảu nam giới. Thời gian ủ bệnh là từ 1-4 tuần. Ngoài ra, chúng cũng lây truyền nhanh chóng nếu quan hệ tình dục từ người nhiễm bệnh sang người thường.

CLICK VÀO ĐÂY để nhận ngay mã ưu đãi giảm giá gói khám phụ khoa 268K để kiểm tra cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung

Biểu hiện: Khí hư màu xanh đậm, đặc sệt, quáng, có mùi hôi, kèm theo hiện tượng máu lẫn trong khí hư

Bệnh lý: Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung. Nguyên nhân chính gây bệnh là vi khuẩn lây nhiễm bệnh qua đường tình dục bao gồm lậu, mụn rộp sinh dục, trichomonas. Chị em thực hiện thủ thuật y tế như đặt vòng tránh thai, sử dụng viên đặt âm đạo, dung dịch vệ sinh có độ pH quá cao,…. Đều dễ dàng mắc bệnh hơn người bình thường.

Căn bệnh này gây nên hàng loạt triệu chứng nguy hiểm, dễ nhầm lân với các bệnh lý phụ khoa khác như:

 -Dịch âm đạo tiết bất thường, có thể chuyển xanh, có mùi hôi khó chịu.

 -Đi tiểu nhiều lần trong ngày, cảm thấy xót mỗi khi đi tiểu.

 -Đau đớn vùng cổ tử cung mỗi khi quan hệ tình dục.

 -Chảy máu nhiều, chất lượng khác trong chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu không điều trị sớm, bệnh có thể biến chứng nguy hiểm đến thành niêm mạc cổ tử cung và ống dẫn trứng, dẫn đến bệnh viêm vùng chậu, nhiễm trùng cơ quan sinh sản. Nặng hơn, bệnh có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

 

Bệnh lậu

Biểu hiện: khí như màu xanh lá cây, màu vàng, đặc sệt như mủ, tiết nhiều vào buổi sáng và có mùi hôi tanh nồng nặc

Bệnh lý: Hiện tượng khí hư màu xanh cũng có thể là biểu hiện của bệnh lậu. Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu ở nữ là không rõ ràng nhưng thông thường trong khoảng 10 ngày. Các triệu chứng thường thấy là ra khí hư nhiều, tiểu khó, ra máu giữa kỳ kinh, rong kinh… Dịch nhầy âm đạo chuyển sang màu xanh đặc, thậm chí có chứa cả mủ, mủ nhày lẫn trong nước tiểu. Ngoài ra, âm đạo còn sưng, đỏ, phù nề, khi chạm vào rất dễ chảy máu.

Bệnh lậu nếu không điều trị sớm có thể ảnh hưởng tới niệu đạo, bàng quang, viêm âm hộ kéo dài, viêm phì đại tuyến âm hộ, gây viêm cổ tử cung, nội mạc cổ tử cung, buồng trứng…..

Để hạn chế các biến chứng do bệnh lậu cầu gây ra, bệnh nhân nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị nhanh và kịp thời nhất.

 

KHÍ HƯ MÀU XANH ĐẶC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu không điều trị sớm và kịp thời, tình trạng khí hư màu xanh có thể biến chứng nguy hiểm:

Gây ác tính cổ tử cung

Sự bất thường ở khí hư do nguyên nhân bệnh lý sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng: viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung… và có thể biến chứng thành ác tính cổ tử cung.

Vô sinh hiếm muộn

Khí như bất thường, màu xanh cản trở quá trình tinh trùng vào thụ thai, gây khó thụ thai hoặc không thể thụ thai.

Ảnh hưởng tới thai nhi

Khí hư bất thường nếu không được điều trị sớm gây nhiễm khuẩn buồng ối khi mang thai dẫn đến sinh non hoặc sẩy thai.

Dễ lây nhiễm các bệnh xã hội

Bao gồm các bệnh lý phổ biến như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai, lậu…thông qua những tổn thương ở bộ phận sinh dục.

Ngoài ra, viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm… còn có thể lây truyền cho bạn tình. Chính vì vậy, khi thấy tình trạng viêm âm đạo, chị em nên đi khám ngay và hãy động viên bạn tình cùng đi khám và điều trị với mình.

Bị ra khí hư màu xanh đặc phải làm sao?

Trường hợp bạn thấy khí hư màu xanh đặc thì đừng chủ quan, hãy chủ động đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Chị em lưu ý không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, mọi phương pháp chữa bệnh phải được bác sĩ chuyên khoa chỉ định để tránh tác dụng phụ.

Hiện nay, phương pháp điều trị ra khí hư màu xanh đặc do bệnh lý hiệu quả và an toàn đó là sử dụng phương pháp ngoại khoa. Đây là phương pháp điều trị bệnh nhẹ nhàng, an toàn, tránh tái bệnh.

Một số phương pháp chữa ra khí hư màu xanh đặc, nổi bật như:

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung

Nếu khí hư màu xanh như mủ do viêm âm đạo, viêm cổ tử cung gây ra thì sẽ được điều trị bằng Kỹ thuật OZONE. 

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. 

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý.

Tôi muốn tư vấn chi phí điều trị viêm âm đạo bao nhiêu

Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA chữa bệnh lậu

Khí hư màu xanh như mủ do bệnh lậu gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA.

Bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật gene để chẩn đoán bệnh. Sau đó sử dụng thiết bị khoa học để phân tích định lượng, định tính, xác định chuẩn xác mầm mống bệnh. 

Dựa vào kết quả kiểm tra đặc tính của khuẩn tiến hành phá vỡ các nguyên thể DNA mang bệnh. Hạn chế trao đổi chuỗi gene ở tế bào lậu cầu khuẩn. Tiêu diệt lậu cầu khuẩn, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái lại.

ĐA KHOA HƯNG YÊN  ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ MÀU XANH ĐẶC HIỆU QUẢ

Việc lựa chọn một địa chỉ thăm khám phụ khoa và chất lượng là nỗi băn khoăn của không ít bệnh nhân. Để giúp chị em có thể tìm được một địa chỉ thăm khám phụ khoa uy tín, đặc biệt là hiện tượng khí hư màu xanh đặc. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho chị em một địa chỉ thăm khám phụ khoa uy tín, tại khu vực Hưng Yên như:

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một trong những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa và thiết bị hiện đại, luôn áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất vào điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt thực hiện thăm khám và điều trị khí hư màu xanh đạt hiệu quả. 

Một số kỹ thuật tiên tiến được áp dụng

– Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung

– Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA chữa bệnh lậu

 Thế mạnh khác tại đa khoa Hưng Yên

  • Phòng khám được cấp phép hoạt động và luôn hoạt động dưới sự giám sát của Sở Y tế Hưng Yên cũng như các cơ quan chức năng có thẩm quyền khác. Nhờ đó bạn có thể yên tâm khi thăm khám bệnh.
  • Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi, có y đức, tận tâm trong điều trị bệnh. Hơn nữa với hình thức thăm khám một bác sĩ, một bệnh nhân nên người bệnh thoải mái chia sẻ. Qua đó chẩn đoán bệnh được chuẩn xác và điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Chia sẻ ngay vấn đề bạn gặp phải cùng bác sĩ Tại Đây

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

  • Phòng khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đầy đủ tiện nghi và hiện đại giúp người bệnh thoải mái hơn khi đến khám và điều trị bệnh.
  • Trang thiết bị y tế luôn đảm bảo chất lượng, được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhờ đó đảm bảo được chuẩn xác trong quá trình chẩn đoán và chữa bệnh.
  • Phòng khám cũng luôn chú trọng đến nâng cao dịch vụ y tế. Cải tiến hành chính, khâu thủ tục được nhanh gọn và tiết kiệm thời gian hơn cho người bệnh. 
  • Chi phí chữa tình trạng khí hư màu vàng hợp lý, minh bạch, công khai. Đồng thời đặt lịch thăm khám qua tổng đài tư vấn để nhận được nhiều ưu đãi. Chẳng hạn như phiếu giảm giá giúp tiết kiệm chi phí điều trị 30%, gói khám phụ khoa ưu đãi, tiết kiệm được thời gian không phải chờ đợi lâu khi đi khám…

Gói khám giúp phát hiện sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đăng ký ngay!

  • Phòng khám hoạt động linh hoạt tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 đến 20:00 kể cả lễ, tết.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng Ra khí hư màu xanh đặc. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ