Cảnh báo: Khí hư màu vàng không hôi là bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 347 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư màu vàng là hiện tượng khí hư bất thường khiến nhiều chị em lo lắng. Nếu khí hư màu vàng kèm theo mùi hôi kéo dài thường là dấu hiệu cánh báo bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ nguyên nhân gây ra tình trạng này để chị em nắm được.

Khí hư màu vàng không hôi là dấu hiệu của bệnh gì?

Khí hư hay còn được gọi là dịch tiết âm đạo hoặc huyết trắng, thường có màu trắng trong, hơi tanh nhẹ và tương đối dính. Khí hư bình thường ra nhiều khi mang thai, khi quan hệ, khi rụng trứng.

Trong nhiều trường hợp chị em thấy huyết trắng có sự thay đổi và khí hư chuyển thành màu vàng, khí hư trở lên đặc quánh, dính hơn, ra nhiều hơn. Tình trạng này xuất hiện nhiều lần, liên tục, không mùi, thậm chí còn có mùi hôi tanh khó chịu.

Hiện tượng này có thể do dấu hiệu kỳ kinh nguyệt, thay đổi thói quen sinh hoạt hay tác dụng của thuốc. Nhưng nguy hiểm hơn là do các bệnh lý viêm nhiễm gây ra. Cụ thể khí hư màu vàng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau.

1.Viêm âm đạo

Nguyên nhân gây nên hiện tượng khí hư vàng đục là do bạn đang đối mặt với việc bị nhiễm khuẩn âm đạo. Đây là căn bệnh viêm nhiễm phổ biến mà chị em có thể mắc phải ít nhất một lần trong đời. Bệnh thường gặp ở nữ giới vệ sinh vùng kín kém, không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, bị dị ứng hóa chất, mặc quần lót chật,…

Ngoài khí hư màu vàng bệnh viêm âm đạo còn gây ra nhiều biểu hiện như:

-Khí hư màu vàng ra nhiều, vàng xanh, vàng đục

-Âm đạo sưng tấy, ngứa ngáy, đau rát, nổi mụn nhỏ li ti.

-Có cảm giác đau khi quan hệ tình dục, chảy máu sau quan hệ.

-Bị đi tiểu buốt, tiểu rắt.

Tôi có những biểu hiện trên chưa thăm khám cần tư vấn

2.Viêm cổ tử cung

Khí hư màu vàng cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung. Bệnh là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm, sưng đỏ do bị nấm, vi khuẩn xâm nhập. Căn bệnh này gây ra những triệu chứng là:

-Khí hư ra nhiều, âm đạo ngứa ngáy, đau rát.

-Xuất huyết âm đạo bất thường.

-Đau khi quan hệ.

-Tiểu buốt, tiểu có mủ.

3.Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tế bào lộ tuyến xâm lấn quá mức ra bên ngoài cổ tử cung và bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Bệnh thường gặp ở những người đã từng quan hệ tình dục, nạo phá thai,…

Khí hư màu vàng đặc, vàng xanh có mùi hoặc không mùi là biểu hiện đặc trưng của bệnh. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh bạn còn gặp phải những triệu chứng khác như:

-Vùng kín ngứa ngáy.

-Đau bụng dưới, đau khi quan hệ, đau lưng.

-Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

-Xuất huyết ngoài kỳ kinh, chảy máu sau khi quan hệ.

-Cơ thể mệt mỏi, giảm ham muốn.

Khám phụ khoa tổng quát chỉ từ 268k

4. Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng liên quan đến các nhóm cơ quan sinh sản ở nữ giới.

Khi mắc bệnh sẽ có những dấu hiệu nhận biết bệnh rõ rệt như:

-Khí hư màu vàng, nâu ở dạng đặc như mủ.

-Nữ giới có tình trạng bị rối loạn kinh nguyệt.

-Viêm vùng chậu gây đau bụng âm ỉ hoặc dữ dội tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh.

-Chị em có triệu chứng toàn thân như: cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Khí hư màu vàng có nguy hiểm không?

Hiện tượng khí hư màu vàng có thể cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguyên hiểm. Chị em cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu để bệnh kéo dài, điều trị không đúng cách, không hiệu quả thì có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

Ảnh hưởng tâm lý

Khí hư màu vàng ra nhiều sẽ làm cho vùng kín luôn trong trạng thái bị ẩm ướt, có mùi khó chịu. Điều này khiến chị em luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm và ngại ngần khi tiếp xúc, lâu dần có ảnh hưởng nặng hơn về mặt tâm lý.

Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

Khi hư đóng vai trò quan trọng, làm chất bôi trơn, giúp cho tinh trùng di chuyển một cách dễ dàng hơn vào trong tử cung. Tuy nhiên, hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều và chuyển thành màu vàng gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn. 

Suy giảm sức khỏe, nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm tăng lên

Có khí hư màu vàng chính là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm và gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của nữ giới. Bên cạnh đó, chị em bị ra khí hư còn có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm cao hơn so với những người bình thường. Chị em để bệnh kéo dài gây viêm buồng trứng, ống dẫn trứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

CÁCH XỬ LÝ KHÍ HƯ MÀU VÀNG KHÔNG MÙI HIỆU QUẢ

Chị em thấy khí hư màu vàng không mùi xuất hiện không nên tự ý điều trị tại nhà để tránh làm bệnh trầm trọng hơn. Tình trạng này có thể cảnh báo chị em đang mắc bệnh lý phụ khoa nguy hiểm cần được thăm khám càng sớm càng tốt.

Sau khi thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa bệnh phù hợp. Điển hình như:

Chữa khí hư màu vàng không mùi do viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Trường hợp khí hư màu vàng do viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. 

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. 

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý.

Thời gian điều trị khí hư màu vàng bao lâu thưa bác sĩ

Chữa khí hư màu vàng như mủ do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến chị em bị ra khí hư màu vàng như mủ sẽ được chữa bằng Phương pháp RFA. 

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh.

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

>>> Chữa khí hư màu vàng bao nhiêu tiền?

ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ MÀU VÀNG Ở ĐÂU TỐT TẠI HƯNG YÊN?

Bạn đang bị khí hư màu vàng không mùi, bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín? Bạn có thể đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Nơi đây đã được Sở y tế tỉnh Hưng Yên cấp phép và giám sát mọi hoạt động, đảm bảo tính pháp lý.

Khí hư màu vàng là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Bác sĩ tại phòng khám sẽ kiểm tra, chẩn đoán chuẩn xác bệnh, sau đó điều trị với phương pháp hiện đại phù hợp, hiệu quả.

Thế mạnh của phòng khám được bệnh nhân đáng giá cao là:

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi

Bác sĩ chuyên khoa thâm niên lâu năm, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị khí hư màu vàng như mủ. Với kiến thức sâu rộng của mình bác sĩ sẽ kiểm tra phát hiện bệnh chính xác, điều trị tránh sai sót. Hơn nữa bác sĩ còn giàu y đức, có tâm với nghề, luôn lắng nghe, tư vấn và hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

>>> Đăng ký bác sĩ Hồng tư vấn cách chữa khí hư màu vàng

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao, được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Dụng cụ y tế cùng máy móc được vô trùng cẩn thận tránh nhiễm trùng ảnh hưởng đến kết quả khám chữa bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng của bệnh nhân.

Chi phí hợp lý, công khai

Chi phí khám chữa khí hư màu vàng như mủ được công khai minh bạch và được bác sĩ thông báo chi tiết trước khi bệnh nhân quyết định điều trị bệnh. Đặc biệt, khi đặt lịch khám online người bệnh sẽ nhận được những ưu đãi tiết kiệm chi phí. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, phụ khoa tổng quát chỉ từ 268K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. >>> 

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Dịch vụ y tế chất lượng

Dịch vụ y tế chất lượng, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo. Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, gọn lẹ, được nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết. Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, khoa học.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh. Làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Khí hư màu vàng không hôi. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ