Nội soi cổ tử cung

Điểm trung bình 4/5 ( 340 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nội soi cổ tử cung 1 trong những phương pháp phổ biến giúp chị em phát hiện sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy để giúp chị em có thêm kiến thức cũng như thăm khám an toàn, hiệu quả, bài viết dưới đây có chia sẻ 1 số thông tin về soi cổ tử cung, chị em có thể tham khảo.

Nội soi cổ tử cung là gì?

Nội soi cổ tử cung là 1 trong những phương pháp được áp dụng khá phổ biến trong chẩn đoán cận lâm sàng khám phụ khoa.

Phương pháp này thường giúp bác sĩ phát hiện những bất thường ở bên trong cổ tử cung.

Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ thường sử dụng các dụng cụ như:

  • Mỏ vịt để đưa vào bên trong âm đạo
  • Máy soi cổ tử cung
  • Phần điều chỉnh máy
  • Màn hình hiển thị hình ảnh khi soi cổ tử cung

Nội soi cổ tử cung là phương pháp giúp bác sĩ quan sát và chẩn đoán các bệnh phụ khoa liên quan đến âm đạo, cổ tử cung. Do đó, đây là phương pháp có thể giúp bác sĩ trong việc chẩn đoán và phát hiện sớm 1 số bệnh lý như:

  • Bệnh viêm cổ tử cung
  • Bệnh polyp cổ tử cung
  • Bệnh ác tính cổ tử cung
  • Mụn cóc sinh dục
  • Tình trạng xuất huyết bất thường ở cổ tử cung

Nội soi cổ tử cung có lâu không?

Nội soi cổ tử cung có đau không?

Nội soi cổ tử cung có đau không? là thắc mắc của hầu hết chị em về phương pháp này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì soi cổ tử cung có đau hay không còn phụ thuộc vào yếu tố trường hợp bệnh nhân có phải thực hiện sinh thiết hay không? Nhưng đa số các trường hợp khi thực hiện thủ thuật này, nếu không thực hiện sinh thiết thường ít bị đau quá nhiều và người bệnh vẫn có thể thoải mái sinh hoạt bình thường.

Nhiều trường hợp đặc biệt thì khi thực hiện nội soi cổ tử cung cũng xuất hiện dấu hiệu lốm đốm máu vài ngày. Nhưng đây chỉ là tình trạng các tế bào ở cổ tử cung bị tổn thương nhẹ, và sẽ biến mất trong khoảng thời gian ngắn.

Còn trong trường hợp chị em nội soi cổ tử cung và cần thực hiện lấy sinh thiết từ cổ tử cung thì sẽ có cảm giác đau 1 chút và khó chịu trong khoảng 1 – 2 ngày.

Quy trình nội soi cổ tử cung

Tùy vào địa chỉ y tế chị em lựa chọn thăm khám mà quy trình thực hiện có đôi chút khác nhau. Nhưng thông thường quy trình thực hiện nội soi cổ tử cung được thực hiện như sau:

Bước 1: thực hiện thăm khám lâm sàng

Bác sĩ sẽ kiểm tra và thăm khám lâm sàng bên ngoài bộ phận sinh dục của chị em. Đồng thời sẽ đặt 1 số câu hỏi liên quan đến công việc, biểu hiện bất thường,…

Bước 2: tiến hành thực hiện

Bác sĩ sẽ đưa mỏ vịt vào bên trong âm đạo để cổ tử cung được lộ rõ.

Bác sĩ sẽ tiến hành bôi acid acetic và dùng máy soi để quan sát, phát hiện các biểu hiện bất thường.

Tiếp đó là bác sĩ sẽ bôi lugol để có thế đánh giá được cổ tử cung

Nếu trong quá trình nội soi, bác sĩ có nghi ngờ chị em mắc bệnh phụ khoa thì sẽ chỉ định thực hiện sinh thiết.

Bước 3: kết luận, tư vấn và điều trị.

Bác sĩ sẽ đưa ra kết luận và nếu chị em bị mắc bệnh thì sẽ đưa ra phương pháp, phác đồ điều trị, cũng như tư vấn cách chăm sóc phụ khoa.

Cần chuẩn bị những gì khi thực hiện nội soi cổ tử cung?

Khi nào cần thực hiện soi cổ tử cung

Theo 1 số thống kê gần đây thì tỷ lệ chị em bị mắc bệnh phụ khoa ngày càng cao và nhất là đối với chị em trong nhóm tuổi từ 35 trở lên. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo chị em nên thực hiện soi cổ tử cung khi:

  • Thực hiện thăm khám phụ khoa nhưng không nhận được kết quả đúng.
  • Chị em bị nghi ngờ đang mắc các bệnh liên quan đến cổ tử cung như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…
  • Chị em bị mắc bệnh xã hội (bệnh sùi mào gà, bệnh lậu) thì cũng cần thực hiện soi cổ tử cung.
  • Xuất hiện 1 số biểu hiện bất thường: khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu, màu sắc của khí hư bất thường (màu vàng hoặc xanh); bị đau ở vùng bụng dưới; đau khi quan hệ; bị chảy máu âm đạo bất thường nhưng không rõ nguyên nhân.
  • Hẹn lịch tái khám.

Chi phí nội soi cổ tử cung

Chi phí nội soi cổ tử cung hiện nay không quá đắt, nhưng các bác sĩ chuyên khoa cho biết không thể đưa ra con số cụ thể bởi có nhiều yếu tố tác động như:

  • Cơ sở y tế: Mỗi cơ sở y tế sẽ quy định mức phí nội soi cổ tử cung khác nhau. Ở các cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ tốt, trang thiết bị máy móc hiện đại, có kỹ thuật tiên tiến, bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm thì chi phí soi cổ tử cung sẽ cao hơn so với các cơ sở y tế kém chất lượng, hoạt động chui.
  • Trình độ, kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ: Bác sĩ có chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm thực hiện nội soi sẽ cho kết quả đúng và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. 
  • Kỹ thuật soi cổ tử cung: Kỹ thuật nội soi cổ tử cung tiên tiến nên mức phí soi cổ tử cung sẽ cao hơn so với Kỹ thuật nội soi cổ tử cung truyền thống. Tuy nhiên phương pháp nội soi cổ tử cung truyền thống thường sẽ không có hiệu quả cao và kết quả chẩn đoán có thể không đúng, ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh.
  • Phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của người khám: Nếu sau khi soi cổ tử cung, bác sĩ không có phát hiện gì bất thường thì chi phí thấp,. Nhưng nếu bác sĩ nghi ngờ cổ tử cung có dấu hiệu bất thường thì chị em cần phải làm thêm các xét nghiệm khác đưa ra kết luận, mức chi phí sẽ cao hơn.

Địa chỉ nội soi cổ tử cung uy tín tại Hưng Yên

Soi cổ tử cung là phương pháp thăm khám và kiểm tra tiên tiến. Nhưng nếu không được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín cùng thiết bị hiện đại và bác sĩ có tay nghề giỏi thì chị em rất dễ phải đối mặt với nhiều biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm. Do đó, trước khi thực hiện thăm khám chị em nên tìm hiểu về địa chỉ kỹ càng.

1 trong những địa chỉ thăm khám uy tín, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân mà chị em có thể tham khảo là phòng khám đa khoa Hưng Yên.

Chị em có thể an tâm lựa chọn thăm khám và thực hiện soi cổ tử cung tại đây là vì:

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là 1 trong những cơ sở tư nhân hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động.

Bệnh nhân được thực hiện thăm khám và điều trị bởi đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm.  Nên trong quá trình thực hiện nội soi cổ tử cung chắc chắn sẽ không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Nội soi cổ tử cung an toàn với bác sĩ Vũ Thị Hồng ngay tại đây

Tìm hiểu về phương pháp nội soi tử cung với bác sĩ Chẻo Thị Lưu tại đây

Cơ sở vật chất hiện đại, các thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học hiện đại. Do đó, quá trình thực hiện nội soi sẽ diễn ra nhanh và bệnh nhân hạn chế đau.

Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, nên quá trình thăm khám và thực hiện điều trị sẽ nhanh, chị em không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Chi phí điều trị cũng rất hợp lý và được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Không những vậy, phòng khám còn có nhiều ưu đãi giúp bệnh nhân tiết kiệm được chi phí thực hiện nội soi và điều trị.

Trên đây là 1 số thông tin có bản về phương pháp nội soi cổ tử cung, chị em có thể tham khảo. Nếu chị em có thắc mắc và cần được giải đáp ngay thì xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hỗ trợ điều trị ngay nhé.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ