Cách chữa ngứa vùng kín ở nam & nữ

Điểm trung bình 5/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Ngứa vùng kín là nỗi lo sợ ở nam và nữ khi gặp phải. Bởi hiện tượng này không chỉ gây nhiều bất tiện ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, mà còn là dấu hiệu tiềm ẩn những căn bệnh phu khoa, nam khoa nguy hiểm. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số cách chữa trị bệnh ngứa vùng kín hiệu quả, mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Ngứa vùng kín cảnh báo bệnh gì?

Ngứa vùng kín có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số bệnh lý chính gây nên tình trạng này.

 Viêm âm đạo

Bệnh là tình trạng âm đạo bị vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công gây viêm nhiễm. Đây là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở những chị em phụ nữ vệ sinh vùng kín kém, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần lót chật, bị dị ứng với hóa chất,…Khi mắc bệnh chị em không chỉ bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ mà còn bị đau rát khi quan hệ tình dục.

Một số triệu chứng khác của bệnh là:

  • Âm đạo sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, mọc mụn nhỏ li ti.
  • Tiểu buốt, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu.
  • Khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi, có màu trắng đục, vàng, xanh, vón cục như bã đậu, loãng như nước.

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây cũng là nguyên nhân khiến chị em bị ngứa vùng kín. Bệnh là tình trạng cổ tử cung bị viêm loét, sưng đỏ do bị vi khuẩn, nấm có hại tấn công. Ngoài ngứa vùng kín, ngứa âm đạo, chị em khi mắc bệnh còn gặp phải những triệu chứng như:

  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt.
  • Tiểu buốt, tiểu nhiều lần.
  • Khí hư có màu xám, màu vàng, màu trắng.

Tôi có triệu chứng cần tư vấn thưa bác sĩ

Viêm bao quy đầu

Bao quy đầu bị viêm nhiễm do nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu, vệ sinh khó khăn, không sạch sẽ, dị ứng hóa chất. Khi mắc bệnh quy đầu sẽ ngứa ngáy xung quanh bao quy đầu, ngứa vùng kín rất khó chịu. Đây là căn bệnh nam khoa khá phổ biến, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt.

Khi mắc bệnh, cánh mày râu sẽ gặp phải những triệu chứng như:

  • Sưng tấy và nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu.
  • Đau nhức và ngứa rát quang bao quy đầu.
  • Các vết loét được hình thành gây khó chịu.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Đau khi quan hệ.

 Các bệnh xã hội

Quan hệ không biện pháp bảo vệ, không sử dụng bao cao su thì nam nữ rất dễ mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu của các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu…

Bệnh với những triệu chứng điển hình như: Tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu rắt, niệu đạo sưng ngứa, chảy mủ, âm đạo tăng tiết dịch, chảy máu âm đạo bất thường. Bộ phận sinh dục nữ gồm âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé mọc mụn nước đơn lẻ hoặc mụn mọc thành cụm, dễ vỡ chảy mủ hôi gây đau rát, ngứa vùng.

Tôi cần tư vấn chi phí khám chữa ngứa vùng kín bao nhiêu

Cách chữa ngứa vùng kín ở nam & nữ tránh tái lại

Ngứa vùng kín có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe ở nam và nữ. Nên cần thiết phải lựa chọn cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám và chữa trị ngứa vùng kín an toàn, hiệu quả bằng các phương pháp thích hợp. 

Hiện nay, có nhiều cách chữa ngứa vùng kín đang được áp dụng. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian để tránh tác dụng phụ, tốn thời gian mà hiệu quả thấp.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, cách chữa ngứa vùng kín hiệu quả cần được áp dụng đúng bệnh, đúng nguyên nhân. Một số phương pháp ngoại khoa điều trị ngứa vùng kín ở nam và nữ giới hiệu quả là:

1.Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm của điều trị viêm âm đạo bằng Kỹ thuật OZONE

  • Diệt khuẩn tốt và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi
  • An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.
  • Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, hạn chế bệnh tái lại.

>>>Tôi muốn chữa viêm âm đạo cần tư vấn

2.Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Phục hồi tử cung hậu thủ thuật

Nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho các chị em một cách tốt nhất, phòng khám đa khoa Hưng Yên áp dùng công nghệ phục hồi tử cung sau thủ thuật loại bỏ lộ tuyến cổ tử cung, công nghệ này  có thể mang lại nhiều công dụng như:

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi điều trị polyp cổ tử cung
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng.

3.Công nghệ Viba chữa viêm bao quy đầu

Phương pháp điều trị này sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị hiệu quả và sớm phục hồi.

Ưu điểm của phương pháp này bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian: Chỉ mất khoảng 15-20 phút, không phải nằm lưu trú.
  • An toàn: Hạn chế gây tổn thương cho bộ phận sinh dục và ít gây đau đớn, chảy máu.
  • Hiệu quả như mong muốn: không chỉ điều trị mà còn ngăn chặn tái phát hiệu quả.

Thời gian điều trị có lâu không?

4.Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA chữa bệnh lậu

Bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật gene để chẩn đoán bệnh. Sau đó sử dụng thiết bị khoa học để phân tích định lượng, định tính, xác định chính xác mầm mống bệnh. Đồng thời xác định loại cầu khuẩn, mức độ xâm hại. Cũng như độ nhạy cảm của thuốc để phát hiện biến thể của lậu cầu khuẩn.

Dựa vào kết quả kiểm tra đặc tính của khuẩn tiến hành phá vỡ các nguyên thể DNA mang bệnh. Hạn chế trao đổi chuỗi gene ở tế bào lậu cầu khuẩn. Tiêu diệt lậu cầu khuẩn, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái lại.

Ưu điểm:

  • Xét nghiệm chuyên nghiệp, chuẩn xác, tránh sai sói, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.
  • Khống chế chuỗi chuyển hóa gen tế bào, ngăn cản khuẩn lậu tăng sinh, ngăn ngừa tái phát bệnh.
  • Điều trị bệnh an toàn, ít gây đau đớn, tránh gây tác dụng phụ.
  • Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi bệnh, không phải nằm lưu trú, tiết kiệm thời gian.
  • Tiêu diệt khuẩn lậu, hiệu quả, điều trị toàn diện các tổn thương, giảm viêm nhiễm đi kèm.
  • Phục hồi chức năng sinh lý của các cơ quan trong cơ thể.

>>> Chi phí chữa ngứa vùng kín bao tiền thưa bác sĩ

Chữa ngứa vùng kín hiệu quả ở Đa khoa Hưng Yên

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết có nên tìm đến Phòng khám đa khoa Hưng Yên để khám chữa ngứa vùng kín hay không thì đây chính là lý do để bạn phải thay đổi suy nghĩ của chính mình:

-Được cấp phép hoạt động: Hoạt động công khai có sự đồng ý, giám sát của cơ quan chức năng có thẩm quyền, được Sở y tế Hưng Yên cấp phép, điều này sẽ giúp bạn yên tâm về quyền lợi bệnh nhân của mình.

-Hàng ngũ bác sĩ giỏi: Đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị ngứa vùng kín, mang lại hiệu quả tốt. Bác sĩ dựa vào triệu chứng của bệnh làm các xét nghiệm cần thiết chẩn đoán chuẩn xác bệnh, sau đó áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp, an toàn.

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Nhận tư vấn 1-1 với BS Chẻo Thị Lưu

-Phương pháp chữa bệnh tiên tiến: Đa dạng các phương pháp chữa bệnh sẽ giúp cho bạn nhanh thoát khỏi bệnh, giảm thời gian chữa bệnh đồng thời ngăn ngừa ngứa vùng kín tái phát.

-Chi phí khám chữa phù hợp: Mức phí khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Hưng Yên luôn tuân thủ theo đúng quy định. Không xảy ra tình trạng chặt chém, hay nâng giá.

Giúp người bệnh an tâm trong quá trình chữa trị. Đặc biệt, phòng khám còn áp dụng những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho người bệnh khi đăng ký nhận mã khám online. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh, gói khám nam khoa phụ khoa ưu đãi

[bravo_link_tuvan_p]Để nhận ưu đãi của vui lòng ấn TẠI ĐÂY đặt lịch khám[/bravo_link_tuvan_p]

[bravo_link_tuvan_p]Để nhận ưu đãi của vui lòng ấn TẠI ĐÂY đặt lịch khám[/bravo_link_tuvan_p]

-Cở sở vật chất khang trang; Hệ thống các khoa phòng khám chữa bệnh được bố trí hợp lý và vệ sinh sạch sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái như ở nhà, hỗ trợ nâng cao hiệu quả trị bệnh. Trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh chuẩn xác, không sai sót.

-Dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp Quy trình khám chữa bệnh được, thời gian làm việc linh hoạt tất cả các ngày trong tuần 8h -20h. Nhân viên y tế chăm sóc tận tình chu đáo, luôn thân thiện, cởi mở đem lại cho người bệnh được sự thoải mái, hài lòng trong suốt quá trình khám chữa bệnh. 

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật tối, không có sự cho phép của bệnh nhân không tiết lộ ra bên ngoài.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Cách chữa ngứa vùng kín ở nam & nữ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ