Mụn thịt ở môi lớn và những thông tin cần biết

Điểm trung bình 5/5 ( 343 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Môi lớn là bộ phận quan trọng ở nữ giới. Do đó, khi thấy nổi mụn thịt ở môi lớn nhiều chị em lo lắng, bất an. Theo các bác sĩ chuyên khoa đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hay viêm âm đạo,…Để tìm hiểu rõ hơn mời bạn theo dõi bài viết sau.

Nguyên nhân nổi mụn thịt ở môi lớn

Mọc mụn thịt ở môi lớn là trường hợp môi lớn của nữ giới nổi mụn thịt, có chứa mủ bên trong. Theo chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa thì tình trạng này có thể cho biết vùng kín vị viêm nhiễm, bị nhiễm virus gây bệnh nào đó. Điển hình những bệnh sau.

Sùi mào gà

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay, nó dễ dàng lây nhiễm qua đường tình dục với virus HPV. Căn bệnh này có thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2 – 9 tháng. Sau khi phát bệnh thì sẽ có triệu chứng điển hình là nổi mụn thịt ở vùng kín, nữ giới sẽ thấy mụn thịt ở môi lớn.

Triệu chứng của bệnh là:

  • Vùng kín nổi lên các nốt mụn, sùi nhỏ li ti có màu trắng hoặc màu hồng, mềm, đường kính từ 1 – 2mm, đầu các nốt sùi thường nhọn và nhô cao trên bề mặt da.
  • Các nốt sùi do virus HPV gây ra thường không đau, không khó chịu nên rất nhiều bệnh nhân bỏ qua.
  • Ban đầu, các nốt sùi chỉ là những u nhú nhỏ mọc riêng lẻ. Sau một thời gian không điều trị, các nốt sùi phát triển mạnh, liên kết thành từng đám lớn trông giống với hoa mào gà hoặc cái súp lơ.
  • Bề mặt các đám sùi thường mềm, mủn ra và ẩm ướt. Nếu dùng tay ấn vào các đám sùi sẽ thấy các đám sùi vỡ ra, chảy ra nhiều dịch lạ có mùi hôi tanh.
  • Khi có sự va chạm mạnh, các nốt sùi dễ chảy máu, hình thành nên nhiều vết loét và tiết ra dịch có mùi hôi thối. Nếu chị em phụ nữ không vệ sinh cẩn thận thì còn dễ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng tại khu vực có nốt sùi.
  • Khi bị sùi mào gà, nữ giới thường bị đau đớn, khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục. Thậm chí, nhiều trường hợp còn bị chảy máu bất thường ở vùng kín

Bạn nghi ngờ mình bị sùi mào gà nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm tại niêm mạc âm đạo, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây là bệnh phụ khoa phổ biến, chủ yếu được nhận biết với tình trạng tăng tiết dịch âm đạo, dịch tiết ra có mùi hôi và ngứa vùng kín. Nguyên nhân gây viêm âm đạo chủ yếu do nấm, virus và vi khuẩn phát triển quá mức làm thay đổi pH vùng kín, dẫn đến nhiễm khuẩn kéo dài.

Môi lớn nổi mụn thịt, mụn đỏ li ti là triệu chứng của bệnh. Kèm theo những triệu chứng như:

  • Khí hư màu vàng, có khi chuyển xanh và có mùi tanh, có bọt: viêm âm đạo do vi khuẩn Trichomonas.
  • Khí hư màu màu trắng, giống bã đậu có mùi hơi chua: Viêm âm đạo cho nấm Candida
  • Khí hư màu trắng xám, mùi hôi tanh: Viêm âm đạo do vi khuẩn Gardnerella vaginalis
  • Đau hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục
  • Chảy máu vùng kín bất thường
  • Âm đạo sưng tấy, đau rát, ngứa ngáy.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục có tên gọi khác là bệnh Herpes sinh dục, do virus HSV gây ra. Bệnh phát triển mạnh và lây lan khi nam giới quan hệ không an toàn. Môi lớn nổi mụn thịt, mụn nước có thể là dấu hiệu của bệnh.

Sau một thời gian, mụn nước phát triển lớn và vỡ ra, khiến vùng da xung quanh lở loét và nhiễm trùng. Lúc này, người bệnh sẽ thấy nóng rát, đau buốt khi đi tiểu, kèm một số biểu hiện sốt, đau cơ, đau đầu…

Viêm tuyến bartholin

Nữ giới bị nổi mụn thịt ở môi lớn có thể là do bệnh viêm tuyến bartholin. Tuyến Bartholin được cấu tạo bởi các tế bào trụ tiết nhầy, nắm giữ vai trò tiết ra chất dịch nhầy giúp giữ ẩm cho âm đạo và bôi trơn trong quá trình quan hệ tình dục. Khi bị viêm tuyến Bartholin người bệnh sẽ bị dưới dạng u nang.

Triệu chứng của bệnh là:

  • Đau vùng âm hộ.
  • Đau khi giao hợp.
  • Cảm giác căng đầy ở vùng âm hộ.
  • Gây khó chịu trong mọi tư thế:ngồi, đứng, đi lại.
  • Khi nang tuyến bị nhiễm trùng có thể nhìn thấy nang sưng to, tấy đỏ, sờ có cảm giác nóng, chạm vào đau.

Viêm nang lông

Viêm nang lông xảy ra khi các nang này bị tấn công bởi vi khuẩn dẫn đến viêm nhiễm, thường biểu hiện bằng việc sưng đỏ và ngứa rát. Môi lớn nổi mụn thịt là triệu chứng của bệnh. Nguyên nhân mắc bệnh là do vi khuẩn, do lông mọc ngược, do tắm nước nóng,…

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Điều trị mụn thịt ở môi lớn như thế nào?

Trường hợp môi lớn nổi mụn thịt do bệnh lý khá nguy hiểm. Có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thai nhi. Nên khi gặp phải hiện tượng này chị em cần thăm khám càng sớm càng tốt.

Điều trị nổi mụn thịt ở môi lớn như thế nào hiệu quả? Tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên, sau khi xác định bệnh lý bác sĩ sẽ tư vấn và áp dụng các phương pháp phù hợp như:

Cách chữa mụn thịt ở môi lớn do viêm âm đạo

Viêm âm đạo sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo.

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm: Diệt khuẩn tốt và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi. An toàn, ít gây đau đớn. Nâng cao hệ miễn dịch, giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, hạn chế bệnh tái phát.

Cách chữa mụn thịt ở môi lớn do mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục được chữa bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Cách chữa mụn thịt ở môi lớn do sùi mào gà

Sùi mào gà được điều trị bằng Phương pháp quang động lực ALA – PDT. Phương pháp ALA-PDT là một cách điều trị sùi mào gà bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh.

Cách chữa nổi mụn thịt ở môi lớn do viêm tuyến bartholin

Viêm tuyến bartholin được chữa bằng Thủ thuật xâm lấn tối thiểu.

Đối với trường hợp viêm tuyến bartholin tiến triển nặng, có thể hình thành ổ áp xe, nang cứng, nhiễm trùng nặng cần phải được bác sĩ thực hiện tiểu phẫu. Theo đó, có 2 phương pháp ngoại khoa điều trị viêm tuyến bartholin gồm có:

-Rạch nang tuyến Bartholin: Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để rạch một đường nhỏ trong u nang để cho dịch thoát ra ngoài. Sau đó bác sĩ khâu quanh mép nang bằng chỉ tan giúp tái tạo nang tuyến.

-Bóc nang tuyến Bartholin: Là thủ thuật giúp cắt bỏ nang tuyến bartholin. Thường chỉ định với những trường hợp nghi ngờ ung thư. Mẫu nang tuyến cần được bóc ra cần làm giải phẫu để xác định cụ thể.

Tìm hiểu chi phí chữa nổi mụn thịt ở môi lớn TẠI ĐÂY

 

Chữa mụn thịt ở môi lớn tại Đa khoa Hưng Yên

Nếu phát hiện ra môi lớn nổi mụn thịt thì người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm. Sau đó tư vấn cách chữa bệnh phù hợp, hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một địa chỉ khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội uy tín. Giúp chị em xử lý môi lớn nổi mụn thịt hiệu quả bằng những phương pháp ngoại khoa hiện đại.

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa, bệnh xã hội tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Bác sĩ vừa có tài vừa có tâm luôn giải đáp mọi thắc vấn đề về sức khỏe và hỗ trợ bệnh nhân từ khi thăm khám đến khi ra về.

Tôi muốn đặt lịch khám với BS. Chẻo Thị Lưu 

Tôi muốn đặt lịch khám với BS. Nguyễn Thị Quỳnh

Với việc đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc hiện đại, được vô trùng thường xuyên đã giúp bác sĩ xét nghiệm chuẩn xác, điều trị hiệu quả, tránh nhiễm trùng.

Đặc biệt, bảng giá khám chữa bệnh được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định, không phát sinh phụ phí. Kèm theo đó là một số chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí khi bệnh nhân đặt lịch khám online trước.

Đăng ký gói khám bệnh phụ khoa TẠI ĐÂY

Bên cạnh đó, phòng khám đa khoa còn có dịch vụ y tế chất lượng, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng nổi mụn thịt ở môi lớn. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở ÂM ĐẠO

Tình trạng nổi mụn ở Âm Đạo đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khí hư màu trắng vón cục

Tình trạng khí hư tiết ra ở vùng kín của nữ giới là một phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, những biến đổi bất...

Lo lắng: môi cô bé có nốt sần

Tình trạng môi cô bé mọc các nốt mụn gây sần sùi, thô ráp khiến các chị em không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nốt mụn có xu...

Thận trọng khi cô bé sần sùi

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Quan hệ đau rát – cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Đau rát khi quan hệ khiến cho chất lượng đời sống tình dục không được viên mãn. Cảm giác đau có thể sẽ tăng lên tùy theo nguyên nhân, tình...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Đau bụng dưới: Dấu hiệu bệnh lý chớ chủ quan

Đau bụng dưới là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây còn có thể là dấu...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ